Báo Hàn Quốc kinh ngạc trước chiến thuật của HLV Park Hang Seo

(PLO) - Ngay khi biết tin kết quả trận đấu, truyền thông Hàn Quốc lập tức sôi sục trước chiến công của HLV Park Hang Seo cùng với bóng đá Việt Nam.

Trên tờ Chosun giật tít ca ngợi chiến lược gia 59 tuổi. “Ma thuật Park Hang Seo nhấn chìm HLV Eriksson bằng 2 chiến thắng liên tiếp.”

Báo chí Hàn quốc khen ngợi chiến thuật của HLV Park Hang Seo nhờ sự thay đổi người ở phút cuối
Báo chí Hàn quốc khen ngợi chiến thuật của HLV Park Hang Seo nhờ sự thay đổi người ở phút cuối

Bài viết này có đoạn: “Không có thay đổi nào quá lớn sau thắng lợi 2-1 ở bán kết lượt đi. HLV Park Hang Seo đã gây áp lực với Philippines bằng lối đá chắc chắn và kỷ luật. Cuối cùng, tuyển Việt Nam có thêm bàn nâng tỷ số lên 2-0 nhờ sự thay đổi người chính xác ở những phút cuối. Với thắng lợi hoàn hảo, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng thách thức cho chức vô địch AFF Cup 2018.”

Trong khi đó, Tờ Sportalkorea cũng giành những mỹ từ để tung hô nhà cầm quân 59 tuổi sau khi giúp tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup sau 10 năm đợi chờ.

Có một thông tin đáng chú ý bài viết đưa ra là kể từ lúc nhậm chức thuyền trưởng các đội tuyển Việt Nam vào cuối năm 2017, HLV Park Hang Seo đã gặt hái vô số thành công khi đưa "Những ngôi sao vàng" tiến vào những trận chung kết tại các giải đấu lớn.

HLV Park Hang Seo đã 2 lần đánh bại chiến lược gia Eriksson
HLV Park Hang Seo đã 2 lần đánh bại chiến lược gia Eriksson

Trong khi đó, tờ nhật báo Interfootball cũng đưa thông tin tuyển Việt Nam có lần đầu tiên vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á sau 10 năm, đối thủ cuối cùng sẽ là Malaysia – đội đã đánh bại nhà đương kim vô địch Thái Lan trước đó.

Đội tuyển Việt Nam đã chơi hết mình, không phụ sự kỳ vọng từ người hâm mộ nước nhà
Đội tuyển Việt Nam đã chơi hết mình, không phụ sự kỳ vọng từ người hâm mộ nước nhà

Nếu như có thể đăng quang, ĐT Việt Nam sẽ tái lập được chiến tích lịch sử vào năm 2008. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil của Malaysia vào ngày 11/12, trước khi trở về Mỹ Đình vào ngày 15/12.

Đọc thêm