Bộ VHTT&DL, tỉnh Quảng Ninh lựa chọn FLC Hạ Long là địa điểm tổ chức 2 sự kiện lớn về du lịch

(PLO) - Có thể nói 2018 là năm bản lề đánh dấu một bước chuyển mình bứt phá đối với Quảng Ninh bởi nhiều công trình hạ tầng đường xá, cầu cảng và hạ tầng du lịch trọng điểm đã về đích. 

Đáng chú ý là Cảng Tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, khánh thành cầu Bạch Đằng, đường cao tốc Hạ Long - Hải  Phòng, Hạ Long - Vân Đồn... và Quần thể khách sạn, resort, sân golf  FLC Hạ Long tiêu chuẩn quốc tế và nhiều dự án du lịch, nghỉ dưỡng khác giúp cho Tỉnh có thể giữ vững vị thế Trung tâm Du lịch, Văn  hóa, Nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực. 

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2019, chúng tôi thực hiện phỏng vấn nhanh Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh về định hướng phát triển du lịch của Quảng Ninh năm 2019.

Bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh
Bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh

Trước thềm năm mới Xuân Kỷ Hợi, với sự đầu tư phát triển hạ tầng đột phá trong năm 2018, xin Bà cho biết Quảng Ninh sẽ có định hướng phát triển du lịch như thế nào cho Tỉnh nhà?

- Tỉnh Quảng Ninh đã xác định đến năm 2020, ngành du lịch Quảng Ninh cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; có tính chuyên nghiệp cao, có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu mạnh, mang đậm bản sắc văn hoá miền đất, con người Quảng Ninh; trở thành một trong những địa phương có ngành du lịch phát triển hàng đầu cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Với sự hoàn thành của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông thời gian qua như: Cầu Bạch Đằng, Đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng; Các dự án cải tạo quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long, Uông Bí - Phả Lại, Hạ Long - Mông Dương; Cải tạo hệ thống giao thông và chỉnh trang đô thị thành phố Hạ Long và các địa phương trong tỉnh. Ngày 30/12 này, tỉnh Quảng Ninh sẽ đồng loạt khai trương Cảng Hàng không Vân Đồn, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long, Đường Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Quảng Ninh đã và đang là cửa ngõ thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam. Cùng với sự phát triển đồng bộ về hạ tầng du lịch với sự ra đời của nhiều chuỗi khách sạn, resort mang thương hiệu, đẳng cấp quốc tế, hệ thống công viên, khu vui chơi giải trí sẽ mở ra cơ hội lớn cho phát triển du lịch của Quảng Ninh. Năm 2019, Quảng Ninh dự kiến đón từ 14-15 triệu khách du lịch trong đó có 6-6,5 triệu lượt khách quốc tế.

Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng chiến lược phát triển thị trường khách du lịch đến Quảng Ninh, tập trung vào các thị trường có tiềm năng, mức chi tiêu cao như: Tây  u, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và đông  u, Trung Quốc, trên cơ sở đó đổi mới cách thức, nội dung, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm thực hiện thống nhất, chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch trong nước và nước ngoài. Xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với hình ảnh Vịnh Hạ Long. Đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Là địa điểm tổ chức Diễn đàn ATF 2019 và Lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia 2018, nhưng Quảng Ninh đang thiếu hụt những cơ sở hạ tầng nghỉ dưỡng ở phân khúc cao cấp. Bà đánh giá thế nào về sự góp mặt kịp thời của FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort cho chuỗi sự kiện trọng đại này?

- Có lợi thế là địa phương du lịch nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, Quảng Ninh vinh dự được Chính phủ lựa chọn là địa phương đăng cai phát động và tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 và Diễn đàn du lịch ASEAN 2019.

Trong đó, điểm nhấn của sự kiện là Khai mạc Năm Du lịch quốc gia Hạ Long- Quảng Ninh 2018 tháng 4/2018 gắn với Chương trình Carnaval 2018 và Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 gắn với sự kiện Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 (ATF 2019) và giải golf Hạ Long - FLC 2019 mở rộng tổ chức vào trung tuần tháng 1/2019. 

Diễn đàn du lịch ASEAN là sự kiện du lịch quan trọng thường niên của các nước khu vực ASEAN với rất nhiều hoạt động, trong đó có Hội nghị Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN, Hội chợ Du lịch, các hội thảo chuyên đề. Đây là nơi các nhà hoạch định chính sách về du lịch của khu vực, các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh. Đây cũng là cơ hội lớn cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá thương hiệu, sản phẩm du lịch đặc sắc của mình. Bộ VHTT&DL và tỉnh Quảng Ninh đã lựa chọn FLC Hạ Long là địa điểm tổ chức sự kiện Lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018 và rất nhiều hoạt động trong thời gian từ ngày 14-18/1/2019 như Chương trình nghị sự của Diễn đàn ATF, lễ khai mạc và lễ bế mạc Diễn đàn ATF 2019, lễ trao giải thưởng Du lịch ASEAN, cùng nhiều hoạt động bên lề như họp song phương, giải golf, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch bên lề các Hội nghị…

Với tính chất quan trọng của sự kiện, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phải lựa chọn những đơn vị đủ tiêu chuẩn quốc tế và có kinh nghiệm trong tổ chức, vận hành các hội thảo quốc tế, các sự kiện bên lề. Căn cứ vào những yêu cầu đó, FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort là quần thể đáp ứng được các yêu cầu nên đã được Bộ VHTT&DL và tỉnh Quảng Ninh  lựa chọn là địa điểm tổ chức các sự kiện trên.

Đây là quần thể có Trung tâm Hội nghị quốc tế với sức chứa 1500 khách và các phòng chức năng, tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn, hệ thống nhà hàng và các dịch vụ phụ trợ vừa mới hoàn thành ngày 15/12 vừa qua,  sẵn sàng để phục vụ hội nghị. 

Bên cạnh đó, sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế FLC Ha Long Golf Club cũng sẽ là nơi diễn ra giải ATF 2019 Friendly Golf dành cho các quan khách cấp cao, Bộ trưởng, Trưởng cơ quan du lịch quốc gia và các nước đối tác...  

Chúng tôi tin tưởng rằng, FLC cùng với tỉnh Quảng Ninh và ngành du lịch Việt Nam sẽ thực hiện tốt vai trò là chủ nhà của sự kiện du lịch quan trọng này.

Bà đánh giá thế nào về tầm vóc dự án này và về chủ đầu tư FLC trong việc giúp Tỉnh tổ chức nhiều sự kiện mang tầm cỡ quốc gia và khu vực?

- Tập đoàn FLC đã mang đến cho Hạ Long và Quảng Ninh một công trình hiện đại  và tầm vóc, xứng đáng nằm trong danh sách những bất động sản cao cấp góp phần cải thiện hệ thống hạ tầng du lịch tại tỉnh và thành phố Hạ Long. Đây là một trong những cơ sở hạ tầng quan trọng để giúp địa phương chúng tôi tự tin tổ chức ngày càng nhiều hoạt động, sự kiện mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế trong thời gian tới.

Tôi hy vọng rằng Tập đoàn FLC sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn những dự án tầm cỡ, những dự án mang tính động lực đối với Hạ Long và Quảng Ninh trong thời gian sắp tới. Chúng tôi cam kết sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để những nhà đầu tư chiến lược như FLC kiến tạo ra những sản phẩm chất lượng cho địa phương.

Xin cảm ơn bà!

Đọc thêm