Các cây viết nữ "kể tội" đàn ông

(PLO) -Các nhà văn, ca sĩ, giảng viên, nhà báo đều cho rằng họ không thích người đàn ông nhặt rau muống và làm việc nhà thành thạo, mà người đàn ông sau vô lăng, thành đạt và biết quan tâm đến họ mới là người họ mong đợi.
Nhà văn Cấn Vân Khánh
Nhà văn Cấn Vân Khánh

Lỗi ở người đàn ông

Trong tập tản văn “Lỗi tại đàn ông” của mình, nhà văn Cấn Vân Khánh đã chia sẻ những trải nghiệm vụn vặt trong cuộc sống về tình yêu, hôn nhân gia đình,… cho những người phụ nữ mới bước vào thế giới hôn nhân. Nhà văn Cấn Vân Khánh cũng quan niệm rằng “Đa số đàn ông sau khi lấy vợ thì đều thay đổi, họ không còn như lúc tán tỉnh nữa. Và giá như họ cứ như lúc tán tỉnh thì sẽ tốt đẹp biết mấy”.

Nhà văn Cấn Vân Khánh cũng chia sẻ thêm: “Trong cuộc sống hôn nhân của mình, đôi lúc chồng mình cũng là người vô tâm. Vì thế mà có bất kỳ chuyện gì xảy ra giữa hai vợ chồng, Khánh đều đổ hết lỗi cho người chồng”.

Nhà văn Cấn Vân Khánh
Nhà văn Cấn Vân Khánh 

Nhà báo Yên Khương (báo Thể thao và Văn hóa) cũng chia sẻ: “Trong cuộc sống tôi cũng thích đổ lỗi tất cả cho người đàn ông, trong cuộc sống người phụ nữ là người hy sinh rất nhiều, đang trong giai đoạn yêu thương ngọt ngào thì cần tôn trọng nhau. Đôi lúc cả hai đều có lỗi nhưng như thế thì mới có sự nhìn nhận lại bản thân của mình”.

Ca sĩ Minh Chuyên thì cho rằng: “Trong một cuộc tình, dù đúng, dù sai thì người tổn thương nhất vẫn là người phụ nữ”.

Nói về việc ngoại tình của người đàn ông, Giảng viên Thanh Hiền (Khoa Tiếng Anh – ĐH Hà Nội) thắc mắc: “Tại sao trong cuộc sống người phụ nữ rất tốt nhưng người đàn ông vẫn đi ngoài tình? Và đôi lúc điều đó lại ngược lại.”

Nhà thơ, nhà báo Thiên Anh phản biện lại những lời đổ lỗi trên rằng: “ 99% đàn ông ngoại tình đều do phụ nữ, chứ không có phụ nữ làm sao đàn ông ngoại tình được? và điều đó là là lỗi của người phụ nữ chứ không phải của người đàn ông”.

Trong buổi gặp gỡ nhà văn Văn Giá (trưởng khoa Báo chí và lý luận phê bình văn học – ĐH Văn hóa Hà Nội) cũng xin lỗi những người phụ nữ có mặt tại buổi giao lưu vì quên mất ngày 20/10. Nhà văn Văn Giá cũng cho rằng trong cuộc sống người phụ nữ là người tinh tế và mẩn cảm vì thế họ hay có những rung động về cảm xúc.

Không thích người đàn ông nhặt rau muống thành thạo

Hầu hết các nhà văn, phụ nữ đều không thích mẫu đàn ông nhặt rau muống thành thạo, hoặc làm việc nhà thường xuyên để giúp vợ. Mở đầu chủ đề nhà văn Cấn Văn Khánh chia sẻ: “Trong cuộc sống vợ chồng, người vợ nên chú tâm vào nội trợ. Nếu người đàn ông không thích nấu nướng thì cũng không nên ấm ức. Còn nếu đàn ông làm được điều đó thì rất đáng khen”.

Còn nhà báo Yên Khương thì cho rằng người đàn ông cầm vô lăng sẽ cảm thấy thích hơn là một người đàn ông ngồi nhặt rau muống. Bởi chị quan điểm người đàn ông là phải thành công trên công việc và có sự quan tâm đến gia đình là người đàn ông lý tường, hơn hẳn người đàn ông ngồi nhặt rau muốn thành thạo.

Nhà văn Di Li (tên thật là Nguyễn Diệu Linh).
 Nhà văn Di Li (tên thật là Nguyễn Diệu Linh).

Cùng quan điểm đó nhà văn Di Li cũng chia sẻ: “Người phụ nữ nhìn người đàn ông nhặt rau muống vụng về thì rất ấm áp. Còn ngày nào cũng nhìn thấy người đàn ông nhặt rau muống thành thạo thì không thể thích được. Còn người đàn ông sau vô lăng, thành đạt, thỉnh thoảng quan tâm vợ, giúp vợ thì rất hạnh phúc”.

Nhưng với giảng viên Thanh Hiền thì chỉ cần thình thoảng người đàn ông ôm vào lòng một cái thật chặt thì rất hạnh phúc và ấm ấp.

Vũ Minh