Các điểm đón Giao thừa, ngắm pháo tịa TP HCM hoa 'cháy hàng'

(PLO) -Năm nay, TP HCM tiếp tục có tiết mục bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Dương lịch nên các điểm vui chơi gần trung tâm TP, nơi có thể ngắm pháo hoa rõ đã được đặt kín từ trước một tuần.
Pháo hoa ở Hầm Thủ Thiêm
Pháo hoa ở Hầm Thủ Thiêm

Vào dịp Tết Dương lịch TP sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại hầm Thủ Thiêm (phía quận 2), tầm thấp tại Công viên Đầm Sen (quận 11) từ 0h đến 0h15’ ngày 1/1/2019. Đặc biệt, pháo hoa tầm cao là tiết mục được người dân TP HCM háo hức chờ đón. Những địa điểm ngắm pháo hoa hấp dẫn nhất khu vực trung tâm có thể kể đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, hầm Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ...

Đây là các điểm đến mà mỗi năm, từ trước giờ Giao thừa Tết Dương lịch đã chật kín người đứng chờ giây phút bắn pháo hoa chào năm mới. Hai năm trở lại đây, dù lượng người rời TP nghỉ lễ không ít, nhưng vẫn xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông vài tiếng đồng hồ ở khu vực trung tâm, nhiều người dân phải “ngủ trên xe máy” lúc gần sáng ở những tuyến đường kẹt xe vì đi xem bắn pháo hoa.

Cạnh đó, nhiều người chọn những địa điểm thu phí có vị trí trên cao, view đẹp, gần trung tâm để chờ tiết mục pháo hoa như các bar sân thượng, các nhà hàng cao tầng trên toà nhà Bitexco, các Sky bar, bar rooftop... Năm nay, theo khảo sát các nhà hàng, bar cafe này tăng giá so với ngày thường tầm 20-40%. Đến thời điểm này, số lượng khách đặt bàn trước đã trên 70%. 

Đón năm mới 2019, một dịch vụ ăn uống, vui chơi ngắm pháo hoa đang được ưa chuộng là các nhà hàng nổi trên sông Sài Gòn. Các tàu Mỹ Cảnh, Elisa, Sài Gòn Boat tour... đã sẵn sàng thực đơn và những tiết mục đặc sắc cho đêm Giao thừa.

Đặc biệt, năm nay nhiều du thuyền không chỉ hướng tới lượng du khách mà còn cả khách nội địa, đặc biệt là giới trẻ. Đại diện du thuyền Golden River cho biết, năm nay đơn vị này ngoài tổ chức cho du khách và khách truyền thống, còn có chương trình âm nhạc dành cho giới trẻ, đan xen những tiết mục rộn ràng với nhạc giao hưởng sâu lắng đón Giao thừa. 

Tuy nhiên, các hoạt động giải trí chào đón năm mới Dương lịch 2019 lại có vẻ trầm lắng hơn so với những năm trước. Các hoạt động đa phần tập trung ở các khu vui chơi, giải trí như Đầm Sen, Suối Tiên... Phần trang trí ánh sáng đường phố năm nay cũng được đánh giá kém rực rỡ hơn. 

Năm nay, Tết Dương lịch rơi vào ngày thứ Ba, do được đổi lịch nên người lao động sẽ được nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, từ thứ Bảy ngày 29/12/2018 đến hết thứ Ba 01/01/2019 và đi làm bù vào thứ Bảy ngày 05/01/2019.