'Chân gỗ' bất ngờ phát lộ tài năng trên sân cỏ

(PLO) - Ngoài danh xưng "chân gỗ" gắn liền với tên tuổi mình, tiền đạo Anh Đức còn được nhắc đến nhiều hơn cả trong trận đấu Việt Nam- Philippines, bởi anh chàng tiền đạo 33 tuổi này chính là người ghi bàn đầu tiên mở tỷ số trận đấu vào phút thứ 12.

Trước đây, dù đứng ngang hàng với 3 cái tên nổi bật của làng bóng đá Việt gồm Thanh Bình, Công Vinh, Văn Quyến, nhưng tài năng của Anh Đức vẫn chưa bao giờ được đánh giá cao. Thậm chí, người ta còn gọi anh Đức "E-tô" hay "chân gỗ" chỉ vì thói quen chờ ăn bàn trong vùng cấm.

Trước đây, dù đứng ngang hàng với 3 cái tên nổi bật của làng bóng đá Việt gồm Thanh Bình, Công Vinh, Văn Quyến, nhưng tài năng của Anh Đức vẫn chưa được đánh giá cao
Trước đây, dù đứng ngang hàng với 3 cái tên nổi bật của làng bóng đá Việt gồm Thanh Bình, Công Vinh, Văn Quyến, nhưng tài năng của Anh Đức vẫn chưa được đánh giá cao

Và cho dù có là một tượng đài bao năm gắn bó, cũng như là mang về vinh quang cho Becamex Bình Dương, đến khi khoác áo đội tuyển Quốc gia, dấu ấn mà Anh Đức để lại khá mờ nhạt. Người ta bảo, Anh Đức luôn phải đóng vai "kép phụ" cho các tiền đạo Văn Quyến, Thanh Bình và Công Vinh. Anh chàng tiền đạo này đã bị "ghẻ lạnh" không thương tiếc.

Tuy nhiên, sau bao lần giã từ đội tuyển Quốc gia, Anh Đức lại được thuyết phục quay trở lại với lý do Việt Nam quá khan hiếm các tiền đạo giỏi.
Tuy nhiên, sau bao lần giã từ đội tuyển Quốc gia, Anh Đức lại được thuyết phục quay trở lại với lý do Việt Nam quá khan hiếm các tiền đạo giỏi.

Nhưng đúng như câu nói "đường dài mới biết ngựa hay", sau bao lần giã từ đội tuyển Quốc gia, đến khi tưởng như đã "hết thời", Anh Đức bỗng trở thành cái tên sáng giá được các HLV nhắc đến và thuyết phục anh chàng quay trở lại. Lý do duy nhất là hiện tại Việt Nam quá khan hiếm các tiền đạo giỏi.

Thế là từ một "người khổng lồ chân gỗ" cao 1m84, Anh Đức vụt sáng chói lóa trên sân cỏ tạo nên biết bao nhiêu là bất ngờ với người hâm mộ, đồng thời gặt hái được không ít giải thưởng trong sự nghiệp của mình. Trong đó phải kể đến là Quả bóng vàng 2015 và Vua phá lưới V.League 2017 - hai mảnh ghép hoàn hảo cho một trong những sự nghiệp cá nhân nhiều thành tích nhất của làng cầu nội địa.

Trong trận đấu Việt Nam- Philippines cái tên Anh Đức một lần nữa được tỏa sáng
Trong trận đấu Việt Nam- Philippines cái tên Anh Đức một lần nữa được tỏa sáng

Cho đến hiện tại, lại thêm một lần nữa tiền đạo Anh Đức khẳng định được tài năng "nở muộn" của mình khi tham gia vào lớp trẻ đàn em U23 với cương vị "ông già gân". Trận đấu vừa rồi là một minh chứng cho vị trí bất khả xâm phạm mà hầu như bất kỳ cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nước nhà nào cũng "thèm thuồng" có được: Sự nghiệp dài hơi, 33 tuổi, 15 năm chơi bóng chuyên nghiệp mà vẫn thi đấu đỉnh cao.