Công chúng ngán ngẩm vì những “lùm xùm” quanh hai chữ “hoa hậu”

(PLO) - Năm 2014 trôi qua chưa đầy nửa năm nhưng bức tranh showbiz của làng giải trí Việt dường như đang nặng nề hơn với nhiều câu chuyện ồn ào không đáng có. Đặc biệt, mảng màu xung quanh mỹ từ “hoa hậu” cũng đang dần trở nên tối đi bởi những “lùm xùm”.
Hoa hậu Thùy Dung bức xúc khi bị cựu người mẫu Ngọc Thúy tố "giật chồng"
Hoa hậu Thùy Dung bức xúc khi bị cựu người mẫu Ngọc Thúy tố "giật chồng"
Mở màn cho chuỗi liên hoàn những ồn ào liên quan đến hoa hậu không thể không nhắc đến Diễm Hương, đương kim Hoa hậu Thế giới người Việt. Có lẽ, hoa hậu sinh năm 1990 này cũng là 1 trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên các mặt báo trong suốt thời gian qua. Khoảng cuối tháng 2, khán giả và truyền thông hoàn toàn bất ngờ khi biết tin chồng hoa hậu Diễm Hương đệ đơn ra tòa ly dị. Thông tin này xuất hiện khiến không ít người cảm thấy “sốc” bởi trước đó ai cũng nghĩ Diễm Hương vẫn còn độc thân.
Đứng trước tâm bão của dư luận đổ dồn về mình, Diễm Hương đã chọn giải pháp im lặng và tránh né trả lời báo chí trong một khoảng thời gian. Song song với thời điểm này, vụ việc hoa hậu Diễm Hương đã có chồng lại kéo theo một hệ quả khác khi nhiều người cho rằng, Diễm Hương đã lừa dối khán giả để đi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 tại Mỹ.
Diễm Hương liên tiếp gặp các sự cố trong năm tuổi của mình
 Diễm Hương liên tiếp gặp các sự cố trong năm tuổi của mình
Sự việc sau đó trở nên căng thẳng hơn khi các cơ quan chức năng vào cuộc và Diễm Hương lại đứng trước nguy cơ bị tước bỏ vương miện. Ngoài ra, mọi hoạt động biểu diễn của Diễm Hương cũng bị cấm tạm thời trong khoảng thời gian này. Cuối cùng, sau bao sóng gió, Diễm Hương cũng chịu lên tiếng, cô chân thành gửi lời xin lỗi đến khán giả và quyết tâm xây dựng hình ảnh lại từ đầu. Bên cạnh đó, Diễm Hương vẫn tiếp tục giữ được danh hiệu hoa hậu của mình và chỉ nhận cảnh cáo từ đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt.
Câu chuyện về hoa hậu Diễm Hương chưa nguôi được bao lâu khi kéo dài đến cuối tháng 4 mới kết thúc thì khoảng đầu tháng 5, cái tên Triệu Thị Hà lại xuất hiện cùng với tờ đơn xin trả lại vương miện Hoa hậu các dân tộc Việt Nam mà cô đã giành được vào năm 2011. Sự việc này một lần nữa khiến công chúng bất ngờ khi lần đầu tiên ở Việt Nam xảy ra chuyện hoa hậu xin trả vương miện.
Trước thông tin “khó hiểu” này, truyền thông bắt đầu vào cuộc và liên tiếp sau đó là những bài báo phỏng vấn hoa hậu Triệu Thị Hà. Cô cho biết, mình đã viết tờ đơn này vào tháng 4/2013 và chỉ gửi cho ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, đại diện là bà Kim Hồng. Nói về lý do xin trả vương miện, Triệu Thị Hà chia sẻ rằng, do BTC đã “lạm dụng sức lao động”, buộc cô tham gia những hoạt động không rõ mục đích cũng như không có kế hoạch phát triển hình ảnh cho mình.
Triệu Thị Hà là hoa hậu đầu tiên ở Việt Nam viết đơn xin trả vương miện
 Triệu Thị Hà là hoa hậu đầu tiên ở Việt Nam viết đơn xin trả vương miện
Đáp trả lại, phía BTC mà đại diện là bà Kim Hồng ngay sau đó đã tổ chức một cuộc gặp gỡ báo chí và cho rằng, Triệu Thị Hà đã vu khống bà và nói sai sự thật, đồng thời kiến nghị lên cơ quan chức năng về việc tước danh hiệu hoa hậu của Triệu Thị Hà. Cho đến nay, vụ việc vẫn chưa có kết quả xử lý cục thể từ cơ quan chức năng mặc dù trước đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM đồng ý với đề xuất tước vương miện của Triệu Thị Hà. Ngược lại, phía Bộ lại đưa ra nhận định, việc này là không khả thi bởi Triệu Thị Hà đã kết thúc thời gian đương nhiệm của mình.
Trong khi câu chuyện của Triệu Thị Hà vẫn còn đang dở dang thì cuối tháng 5 vừa rồi, hoa hậu Thùy Dung lại vướng vào scandal bị cựu siêu mẫu Ngọc Thúy tố “giật chồng”. Trên trang cá nhân, Ngọc Thúy viết những lời mỉa mai và ám chỉ về việc hoa hậu Thùy Dung đang sử dụng những tài sản liên quan đến cựu người mẫu này. Hoa hậu Thùy Dung sau đó cũng đã lên tiếng và cho rằng, căn hộ cô đang ở là của cô và những tài sản mà Ngọc Thúy nói đến hiện tại vẫn thuộc quyền sở hữu của doanh nhân Nguyễn Đức An, người chồng đã ly dị với Ngọc Thúy. Thùy Dung cũng thể hiện sự tiếc nuối của mình khi đã có những lời “trẻ con” trên facebook để đáp trả lại Ngọc Thúy. Đồng thời, Hoa hậu Việt Nam 2008 còn gửi đến cựu người mẫu Ngọc Thúy lời chúc hạnh phúc với chồng mới và những đứa con dễ thương.
Cùng với thời điểm này, một sự việc khác cũng liên quan đến hoa hậu và tạo nên một chút tranh cãi trong dư luận khi cuộc thi Hoa hậu Đại dương kết thúc với ngôi vị cao nhất thuộc về cô gái đến từ Cần Thơ. Điều đặc biệt là tân hoa hậu cũng có tên Đặng Thu Thảo, trùng với đương kim Hoa hậu Việt Nam 2012. Lần đầu tiên, trong lịch sử các hoa hậu Việt Nam lại có đến hai hoa hậu giống cả họ tên và điều này dễ khiến dư luận đưa lên bàn cân so sánh.
Hầu hết, các ý kiến nhận xét đều cho rằng, vẻ đẹp của tân hoa hậu chưa xứng đáng để giành vương miện. Tuy vậy, với bản lĩnh của tuổi trẻ, tân hoa hậu Đại dương đã tự tin phát biểu trước báo chí rằng, cô không thấy áp lực khi bị chê xấu và “ngọc có thể được trau chuốt lại”. Không chỉ riêng tân hoa hậu, một thí sinh có mặt trong top thi ứng xử cũng vấp phải nhiều lời chỉ trích của dư luận khi đã có một câu trả lời “ngây ngô” xung quanh vấn đề nhạy cảm liên quan đến tình hình biển Đông do sử dụng từ ngữ chưa chính xác.
Trở lại với cái tên Diễm Hương, khi scandal ly dị chồng chưa kịp làm khán giả quên thì mới đây, cô lại bị một người phụ nữ khẳng định là mẹ mình, nói xấu cô giữa đám đông và cho rằng, Diễm Hương không xứng đáng ngồi vào chiếc ghế nóng của một cuộc thi mà cô đang đảm nhận vai trò giám khảo. Hiện tại, những người trong cuộc vẫn chưa chính thức lên tiếng giải thích về sự khó hiểu này. Tuy nhiên, ngay trong buổi tối xảy ra vụ việc, Diễm Hương cũng đã cho biết, đây chỉ là chuyện riêng tư của gia đình cô và mong mọi người đừng làm lớn chuyện.
Có thể nói, sáu tháng đầu năm 2014 vẫn chưa trôi qua hết nhưng với liên tiếp những “lùm xùm” xung quanh hai chữ “hoa hậu” lại thêm lần nữa khiến công chúng không khỏi “ngán ngẩm” thở dài. Dẫu vậy, những người quan tâm đến cái đẹp và các cuộc thi nhan sắc vẫn mong mỏi một gam màu sáng hơn cho bức tranh “hoa hậu” vào cuối năm nay khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trở lại. Và, khán giả cũng chỉ biết tiếp tục hy vọng - chờ đợi về một tân hoa hậu xứng đáng kế nhiệm danh hiệu và vai trò mà cô gái đến từ Bạc Liêu - Đặng Thu Thảo đã làm rất tốt trong 2 năm qua.

Đọc thêm