Cuộc đời lận đận của diễn viên Mai Phương

 Diễn viên Mai Phương bị phát hiện ung thư phổi và đang điều trị tại bệnh viện khiến bạn bè, nghệ sĩ ai cũng xót xa và thương. Nhưng không chỉ sức khỏe, sự nghiệp của cô cũng rất lận đận.

Tối 18/8, người hâm mộ xót thương khi hay tin diễn viên  Mai Phương bị ung thư phổi phải nhập viện khẩn cấp. Khán giả sốc còn đồng nghiệp thì buồn cho cuộc đời của nữ diễn viên sinh năm 1985 này. Tuy nhiên, trái với không khí trùng xuống ấy, Mai Phương lại rất kiên cường và mạnh mẽ trong lúc điều trị.

Khi vào viện thăm cô, đồng nghiệp vừa mừng vừa lo vì thấy tinh thần của Mai Phương hoàn toàn lạc quan vui vẻ. Trên môi của nữ diễn viên lúc nào cũng nở nụ cười tươi tắn. Tinh thần kiên cường và sự lạc quan ấy đã khiến mọi người càng thêm yêu thương Mai Phương.

 Mai Phương là diễn viên có thực lực nhưng khó tỏa sáng.

Mai Phương là diễn viên có thực lực nhưng khó tỏa sáng.

Mẹ của Mai Phương chia sẻ hiện tại sức khỏe của cô đã yếu: "Hiện Mai Phương đang được truyền thuốc chống hủy xương nên cơ thể khá đau đớn vì ảnh hưởng của thuốc. Con tôi vẫn tiếp tục được theo dõi trong 10 ngày tới".

Hiện tại vì gia đình neo người lại cần có người túc trực bên Mai Phương nên người bạn thân thiết của diễn viên là Ốc Thanh Vân đang chăm sóc con gái cô. Ngoài ra, Ốc Thanh Vân còn đứng lên làm đầu mối nhận các khoản ủng hộ của khán giả dành cho diễn viên Mai Phương.

Nhiều người xót xa cho cuộc đời lẫn sự nghiệp của nữ diễn viên chăm chỉ chịu khó.

Mai Phương dành tình yêu cho nghệ thuật từ khi còn tấm bé. Từ lúc lên 10, Mai Phương bắt đầu tham gia đội kịch Tuổi Ngọc ở Nhà Thiếu nhi Quận 1 và tham gia vào một số phim truyện cổ tích, kịch thiếu nhi.

Năm 12 tuổi, cô có vai diễn truyền hình đầu tiên trong phim 'Đôi bạn' của đạo diễn Phạm Ngọc Châu. Đóng cặp với cô là Phùng Ngọc, gương mặt từng được yêu thích trong phim 'Đất phương Nam'. Lúc ấy, Mai Phương đã được nhận định là một trong những diễn viên nhí triển vọng của khu vực phía Nam.

 Nhiều người xót xa cho sự nghiệp của diễn viên Mai Phương.

Nhiều người xót xa cho sự nghiệp của diễn viên Mai Phương.

Sau đó, Mai Phương đi học trường Múa rồi nghỉ giữa chừng vì bận học văn hóa ở trường cấp 3. Khi tốt nghiệp THPT, vì tình yêu nghệ thuật nên Mai Phương quyết định thi vào trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP HCM rồi tốt nghiệp năm 2006.

Có thể nói Mai Phương là nghệ sĩ đa tài, cô hát nhảy và diễn xuất tốt. Vì đam mê ca hát, cô quyết định cùng bạn bè thành lập một nhóm nhạc với tên gọi Candy. Tuy nhiên hào quang lại không chiếu vào cô và nhóm nhạc ấy tan rã vì không nhiều người biết đến.

Mai Phương quay lại với sở trường của mình là diễn xuất. Được biết, những năm sau khi ra trường, cô có nhiều vai diễn cả chính lẫn phụ trong các phim: 'Kiều nữ và đại gia', 'Tấm hộ chiếu vào đời', 'Sau ánh hào quang'... Đến năm 2009, cô mới được chú ý nhờ hiệu ứng của 'Những thiên thần áo trắng' khi vào vai Mai - cô gái hiền lành, yếu đuối nhất phim.

 Tuy nhiên, cô luôn lạc quan và phấn đấu trong nghề lẫn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, cô luôn lạc quan và phấn đấu trong nghề lẫn trong cuộc sống.

Năm 2009, Mai Phương lại tìm đến với ca hát qua sự dìu dắt của người anh là nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Tuy nhiên, dù có tố chất thế nào, Mai Phương vẫn không thể chạm tay được ước mơ trở thành ca sĩ. Cũng vì giấc mơ ca hát, cô gặp Phùng Ngọc Huy và họ bén duyên nhau sau những lần biểu diễn. Tuy nhiên, mối duyên ấy lại khiến Mai Phương buồn nhiều hơn.

Năm 2013, khán giả phía Nam phát hiện Mai Phương đã có thai và nhiều tin đồn cho rằng đó là con của ca sĩ họ Phùng. Tuy nhiên, anh một mực phủ nhận và giải thích việc 2 người thường đi chung với nhau là để làm hình ảnh. Đến tháng 8/2013, Mai Phương sinh con đầu lòng và bất đầu bằng cuộc sống làm mẹ đơn thân mà không có sự chu cấp của cha đứa bé.

Thực tế, dù trong tình cảnh khó khăn, nghỉ việc ở nhà chăm nuôi con và phải tiêu 1-2 triệu đồng/tháng nhưng Mai Phương không bao giờ oán trách "người cũ". Anh đã đi sang Mỹ định cư, Mai Phương cũng không chia sẻ bất cứ điều gì với truyền thông. Một mình cô lo cho con và kiên cường vượt qua những áp lực của việc làm mẹ đơn thân.

Trong một lần chia sẻ với truyền thông vào năm 2016, Mai Phương cho biết, cô và "người cũ" vẫn luôn coi nhau là bạn bè. Và cùng nhau chia sẻ vì có mối quan tâm chung chính là bé Lavie, con gái của hai người. Phùng Ngọc Huy cùng chăm sóc con gái trong một năm đầu đời. Sau đó, anh phải sang Mỹ định cư cùng gia đình.

 Nhiều bạn bè đồng nghiệp cảm phục tinh thần lạc quan của Mai Phương.

Nhiều bạn bè đồng nghiệp cảm phục tinh thần lạc quan của Mai Phương.

Dù không còn là gì của nhau nhưng khi nghe tin Mai Phương bệnh nặng Phùng Ngọc Huy đã đau xót và ngã quỵ. Anh ngày nào cũng gọi điện cho Mai Phương và động viên cô sớm hồi phục sức khỏe. Như Ốc Thanh Vân giải thích, vì thủ tục giấy tờ cũng như hoàn cảnh kinh tế không cho phép nên Phùng Ngọc Huy vẫn chưa thể về Việt Nam thăm người xưa.

Đọc thêm