Cuộc đời minh tinh Hong Kong mới bị phát hiện chết lâu ngày tại nhà

Lý Tinh qua đời nhiều ngày mới được phát hiện. Khi còn sống, bà từng là nữ thần màn ảnh Hoa ngữ trong thập niên 1960.

Tối 22/2, hàng loạt tờ báo lớn Trung Quốc đưa tin về cái chết của nữ diễn viên nổi tiếng một thời, Lý Tinh. Cảnh sát chưa xác định thời điểm chính xác bà qua đời. Cơ quan chức năng phỏng đoán có thể nữ nghệ sĩ 69 tuổi mất vào đầu tháng.

Hôm 22/2, khi lực lượng chức năng phá cửa xông vào nơi ở của Lý Tinh, thi thể bà đã bốc mùi thối và phân hủy. Do Lý Tinh ở một mình, phía cảnh sát buộc phải liên lạc cho người thân để tổ chức tang lễ.

Minh tinh nổi tiếng một thời qua đời không ai hay biết.
Minh tinh nổi tiếng một thời qua đời không ai hay biết.

Khán giả yêu quý Lý Tinh càng xót xa hơn khi nhớ về thời kỳ hoàng kim của bà. Nghe tin bạn qua đời, nữ diễn viên Hoàng Hạ Huệ không giấu sự đau xót: “Tôi bàng hoàng quá. Nghe tin bạn qua đời mà thương cho cảnh sống đơn độc của bạn”.

Nữ thần nửa đời ngang dọc

Lý Tinh sinh tại Thượng Hải nhưng từ nhỏ sớm theo cha mẹ đến Hong Kong định cư. Bà là con út trong gia đình có 8 người con. 17 tuổi, nhờ gương mặt đẹp, giọng nói ngọt ngào, có khiếu diễn xuất bà trúng tuyển lớp diễn viên của Thiệu Thị, công ty điện ảnh danh tiếng bấy giờ.

Từng được phong là nữ thần màn ảnh thập niên 1960, 1970.
Từng được phong là nữ thần màn ảnh thập niên 1960, 1970.

Giai đoạn sau đó, bà được Thiệu Dật Phu hết mực ưu ái. Thập niên 1960, bà cùng với Phương Dật Hoa (nữ tướng TVB sau này), Hà Lệ Lệ hợp thành “tam đại hồng nhan” Thiệu Thị.

Chưa tròn 18 tuổi, Lý Tinh nổi tiếng khắp châu Á nhờ phim Mỹ nhân ngư. Bộ phim giúp bà có được giải thưởng tại LHP Châu Á. Diễn xuất của Lý Tinh nhanh chóng được khẳng định qua các phim như Bảo liên đăng, San San, Bảo tiêu, Ưng vương, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Tây sương ký. Gia tài đóng phim của bà lên đến gần 100 phim.

Theo Sina, những năm 1960-1970, bà được gọi là nữ thần màn ảnh, đại minh tinh Hong Kong.

Cuoc doi minh tinh Hong Kong bi phat hien chet phan huy tai nha hinh anh 3
Bà trong phimTiên nữ hạ phàm.

Năm 1976, bà rời khỏi Thiệu Thị, hoạt động tự do. Năm 1978, bà thành lập công ty giải trí, tự đóng và sản xuất phim. Nhưng thời điểm này, thành công đến với bà không còn như xưa.

Cờ bạc và cảnh 'miệng ăn núi lở'

Nổi tiếng sớm, Lý Tinh lọt mắt xanh nhiều đại gia giàu có. Bà công khai tình yêu với con trai trưởng gia đình họ Lôi giàu có ở Hong Kong. Năm 1979, Lý Tinh đối diện biến cố lớn khi bạn trai lâu năm qua đời đột ngột.

Lý Tinh chưa từng kết hôn sau khi người tình lâu năm đột tử.
Lý Tinh chưa từng kết hôn sau khi người tình lâu năm đột tử.

Đây cũng là bước ngoặt của chặng đường đi xuống trong cuộc đời Lý Tinh, khi đó bà 31 tuổi. Bà giảm dần các hợp đồng làm phim. Năm 1983, bà tuyên bố rút khỏi ngành giải trí.

Không còn đóng phim, bà đầu tư cổ phiếu theo bạn bè. Cổ phiếu chưa đủ, Lý Tinh tìm cách làm giàu bằng cách lê la khắp các sòng bạc tại Macau. Đầu tư thua lỗ, cờ bạc trắng tay, nhiều lần Lý Tinh được gia đình nhà họ Lôi cùng ông chủ cũ Thiệu Dật Phu giúp đỡ. Đáng tiếc, thói mê cờ bạc ngấm vào máu, Lý Tinh càng chơi càng thua, càng mất lại càng lao vào chơi đến cùng.

Những tin tức về ngôi sao một thời lúc này chỉ còn scandal, bê bối nợ nần, lừa gạt bị truy tố ra tòa án. The Baidu, cao điểm năm 2012, bà nhiều lần hầu tòa khi không trả đủ tiền thuê nhà.

Những bộ phim vang bóng một thời của Lý Tinh.
Những bộ phim vang bóng một thời của Lý Tinh.

Lý Tinh sống cảnh đời đơn độc, thiếu thốn và sợ ống kính khi ở tuổi tứ tuần. Năm 2013, Thiệu Thị có ý làm bộ phim tư liệu những nghệ sĩ nổi tiếng một thời do công ty quản lý. Tuy nhiên, Lý Tinh cũng tìm cách né tránh. Bà ở ẩn tại khu nhà nhỏ và qua đời không một ai hay biết.

Trả lời Apple Daily, nữ nghệ sĩ Hoàng Hạ Huệ buồn bã: “Tôi từng khuyên bà ấy quay lại đóng phim còn hơn lao vào đỏ đen. Nhưng bà ấy không muốn. Lý Tinh trước khi là người phụ nữ tốt. Sau này vì những biến cố, bà ấy mới lao vào con đường sai trái”.

"Từng là một hồng nhan có tiếng, sự ra đi của Lý Tinh khiến chúng tôi đều xót xa", tài tử Trịnh Thiếu Thu chia sẻ.