Điểm 10 cho hàng thủ Việt Nam

Lối chơi phòng ngự số đông và rất tập trung của chúng ta khiến mọi nỗ lực hãm thành của Philippines không một lần thành công. Đây là trận đấu mà các hậu vệ Việt Nam xứng đáng nhận điểm 10 cho sự mạnh mẽ, kiên cường và tinh thần chiến đấu đến cùng của họ.
Điểm 10 cho hàng thủ Việt Nam
Ông Park lại thắng ông Sven Goran Eriksson
Một lần nữa trong cuộc đấu trí cân não ở bán kết AFF Cup, ông Park Hang Seo lại chiến thắng người đồng nghiệp nổi tiếng hơn mình rất, rất nhiều là Sven Goran Eriksson.
Sau khi chủ trương cho các cầu thủ chú trọng phòng ngự, hóa giải mọi nỗ lực tấn công từ bóng chết vốn là sở trường của Philippines, ông Park đã đẩy ông Eriksson vào thế buộc phải mạo hiểm tấn công nhiều hơn nữa bằng cách rút bớt một hậu vệ ra và đó chính là lúc chúng ta tung ra những đòn đánh quyết định dập tắt mọi hy vọng vùng lên của đối thủ.
Chú thích ảnh
Đầu tiên là Văn Đức đi bóng rồi kiến tạo cho Quang Hải mở tỷ số trước khi ông Park tung Công Phượng vào sân và chính tiền đạo của HA.GL ghi bàn thứ 2 cho tuyển Việt Nam. Dù để Philippines gỡ được 1 bàn nhưng chiến thắng 2-1 vẫn là quá đủ để “Những ngôi sao vàng” tiến vào chung kết. Rõ ràng ông Park một lần nữa chiến thắng ông Eriksson bằng những toan tính rất hợp lí và cẩn trọng trong từng đường đi nước bước của mình.
Chú thích ảnh

Điểm 10 cho hàng thủ

Lợi thế ở trận lượt đi cho phép tuyển Việt Nam toan tính ở trận lượt về này và ông Park Hang Seo chủ trương tập trung trước hết cho phòng ngự để tránh mọi bất trắc. Dù một lần nữa không thể giữ sạch lưới nhưng vẫn phải có lời khen cho hàng thủ của tuyển Việt Nam đã chơi chắc chắn trong gần như suốt trận đấu.
Chúng ta làm nản lòng Philippines bằng lối chơi áp sát nhanh bên sân nhà kết hợp với các pha phạm lỗi chiến thuật từ xa và chếch về hai cánh để làm giảm hưng phấn và khả năng phối hợp của đối thủ. Sau đó chúng ta lại tiếp tục hóa giải thành công các mối đe dọa từ bóng chết của đối thủ.
Dù phải đối mặt với rất nhiều tình huống đá phạt của Philippines, hàng thủ Việt Nam đã chơi tỉnh táo, tập trung, không cho đối thủ tạo ra được những mối đe dọa thực sự rõ ràng với khung thành Đặng Văn Lâm. Lối chơi phòng ngự số đông và rất tập trung của chúng ta khiến mọi nỗ lực hãm thành của Philippines không một lần thành công. Đây là trận đấu mà các hậu vệ Việt Nam xứng đáng nhận điểm 10 cho sự mạnh mẽ, kiên cường và tinh thần chiến đấu đến cùng của họ.
2 bước tới thiên đường
Trước giải, ông Park Hang Seo khẳng định mục tiêu của tuyển Việt Nam tại giải này là phải làm tốt hơn hai kỳ AFF Cup gần nhất (đều vào tới bán kết). Bây giờ chúng ta đã có mặt ở trận đấu cuối cùng và mục tiêu ông Park đề ra đã được thực hiện. Nhưng rõ ràng người hâm mộ cả nước mong chờ nhiều hơn thế.
10 năm sau chức vô địch AFF Cup đầu tiên và duy nhất cho tới nay (2008), tuyển Việt Nam mới lại vào chung kết giải đấu này và chúng ta còn cách chức vô địch lần thứ 2 trong lịch sử 2 cuộc chiến nữa với chính đối thủ chúng ta đã khuất phục ở vòng bảng là Malaysia. Thách thức lần này hứa hẹn còn khó khăn hơn vòng bảng rất, rất nhiều nhưng chúng ta đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục.

Đọc thêm