Điểm đến không nên bỏ lỡ vào tháng 10

(PLO) -tháng Mười về khi gió heo may đã đủ đầy, khi hương sắc của mùa thu đã đủ nồng để vương vít khắp không gian. Khi ấy, người ta lại xách balo lên, du ngoạn trên những cung đường xuyên xứ sở, tìm về những vùng đất đặc trưng cho vẻ đẹp tháng Mười trên dải đất Việt Nam.
Đà Lạt đẹp như thiên đường - Ảnh: Vạn Lý Độc Hành
Đà Lạt đẹp như thiên đường - Ảnh: Vạn Lý Độc Hành

Hà Giang

Tháng Mười về là phải đến Hà Giang, đó là tâm niệm trong lòng của những kẻ đam mê xê dịch. Hà Giang mùa này đẹp lắm, dường như cái vẻ khô cằn của cao nguyên đá chẳng còn hiện diện mà thay vào đó là một bức họa thiên nhiên tuyệt mĩ khiến người ta phải đắm say.

Một bức họa thiên nhiên tuyệt mỹ khiến người ta phải đắm say - Ảnh: Peter Pham
Một bức họa thiên nhiên tuyệt mỹ khiến người ta phải đắm say - Ảnh: Peter Pham

Hà Giang tháng Mười có những cánh đồng tam giác mạch trải dài tới ngút ngàn, chẳng hiểu vì sao cái loài hoa dịu dàng mỏng manh ấy lại có thể bám trụ trên cái mảnh đất khô cằn của miền địa đầu tổ quốc. Tam giác mạch ẩn trong mình cái sức sống tiềm tàng của loài hoa dại, âm thầm chắt chiu từng dưỡng chất của đất trời rồi nở bung hồng rực một góc trời, đẹp tới nao lòng.

Mộc Châu

Mộc Châu xanh ngát những ngày thu sang - Ảnh: Quang Vu
Mộc Châu xanh ngát những ngày thu sang - Ảnh: Quang Vu

Cách Hà Nội 200 km về phía Tây, Mộc Châu là huyện rộng lớn nhất vùng núi tỉnh Sơn La. Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dưới màn sương mây bao phủ cùng sắc hoa cải lôi cuốn và đầy sức sống. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường tình yêu quả chẳng sai. Đến với Mộc Châu bất cứ mùa nào trong năm, bạn cũng có thể cản nhận được phong cảnh ngập tràn yêu thương.

Phan Thiết

Thiên nhiên trữ tình mà đầy hồn hậu - Ảnh: Nutz Zaichu

Thiên nhiên trữ tình mà đầy hồn hậu - Ảnh: Nutz Zaichu

Phan Thiết – Bình Thuận từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn cho những kẻ yêu biển, muốn ngụp lặn trong làn nước trong xanh của biển cả. Ai đã một lần tới Phan Thiết, chắc hẳn không thể nào quên được cái cảm giác được hòa mình vào cảnh thiên nhiên trữ tình mà hồn hậu của mảnh đất miền Trung.

Đà Lạt

Là một trong những loại hoa dại có sức sống mãnh liệt, dã quỳ có thể phát triển trong bất kỳ địa hình nào, để rồi tháng 10 bung vàng rực rỡ.

Hoa dã quỳ nở rộ Ảnh: Tính Huỳnh.
Hoa dã quỳ nở rộ Ảnh: Tính Huỳnh.

Dã quỳ có mặt ở khắp nơi tại thành phố hoa, song những cung đường ít có sự can thiệp của con người như đèo D’ran, đèo Phú Hiệp, đường đi Tà Nùng, đoạn suối Thông... là nhiều nhất.

Hương Sơn

Hương Sơn - thu đẹp đến nao lòng - Ảnh: Cao Anh Tuan
Hương Sơn - thu đẹp đến nao lòng - Ảnh: Cao Anh Tuan

Đến Hương Sơn vào mùa thu, khoảng đầu tháng 10, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ những cảnh sắc nên thơ đẹp nhất của thiên nhiên ưu ái ban tặng nơi đây mà không phải vất vả chen lấn như khi còn trong mùa lễ hội. Có thể ung dung tự tại mà chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp đến mê hồn của non non, nước nước.

Phú Quốc

Hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ, đó là ấn tượng đầu tiên mà người ta cảm nhận về Phú Quốc. Nếu đã một lần đặt chân lên mảnh đất này, chắc hẳn chẳng ai quên được khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình ở chốn này, mới biết được vì sao nơi ấy là được gọi bằng cái tên mĩ miều “thiên đường đảo ngọc”.

Và những làng chài dung dị, bình yên - Ảnh: Javier Suárez Cabeza
Và những làng chài dung dị, bình yên - Ảnh: Javier Suárez Cabeza

Phú Quốc có những bãi biển nước trong tận đáy, có những khu rừng nguyên sinh ẩn chứa bao điều huyền bí với thời gian, có những con suối hiền hòa, những làng chài bình yên ẩn mình sau những rặng phi lao cao vút. Tất cả cùng vẽ nên một bức họa thiên nhiên tuyệt mỹ và đong đầy cảm xúc./.

Đọc thêm