Hà Hồ bật mí về các ca khúc 'hit' tại đêm nhạc FLC Sầm Sơn

“Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà đã có một cuộc chuyện trò chia sẻ về những dự định trước thềm Đêm nhạc “Hãy nói với em” vào ngày 30/4 tại FLC Sầm Sơn sắp tới. 
Hà Hồ bật mí về các ca khúc 'hit' tại đêm nhạc FLC Sầm Sơn

Có lịch làm việc bận rộn trong mùa nghỉ lễ, điều gì đã thôi thúc chị nhận lời hẹn với đêm nhạc “Hãy nói với em” tại FLC Sầm Sơn ngày 30/4 tới?

Khi đọc kịch bản đêm nhạc, Hà thật sự bị cuốn vào những phân đoạn hấp dẫn và lãng mạn của một chuỗi chuyện tình đa sắc. Thế là Hà quyết định nhận lời. Hà rất vinh dự khi được tín nhiệm để giữ vai trò là một trong những ca sĩ chính của đêm nhạc “Hãy nói với em”.

Công tác chuẩn bị của chị và ekip đến đâu rồi?

- Nói thật hiện giờ lịch diễn của Hà khá dày đặc nên cũng có chút lo lắng. Nhưng Hà biết ê-kíp vốn là những “chú lính chì” ăn ý nhất của team Hà và được tập dượt quá nhuần nhuyễn rồi.

Hơn nữa từ kinh nghiệm của loạt liveshow “Love Songs” trước đó, ê - kíp cũng đã kịp chọn lọc ra những tiết mục xuất sắc nhất dành cho đêm nhạc “Hãy nói với em”. Điều quan trọng vẫn là làm sao để kết nối và tìm kiếm được sự đồng điệu tâm hồn giữa khán giả và nghệ sĩ mà thôi. 

Vị thế độc tôn của một đêm diễn lớn có khiến Hà Hồ hồi hộp lắm không? Chị sẽ chiêu đãi fan của mình những nhạc phẩm nào?

- Gần 15 năm ca hát, đứng trên nhiều kiểu sân khấu, tương tác nhiều thành phần khán giả, Hà cũng đã hết cảm giác run rẩy rồi, nhưng cảm xúc thì lúc nào cũng đong đầy và tươi mới. Khi mọi người càng kỳ vọng, thì áp lực càng nhiều, tuy nhiên Hà càng xem đây là động lực để “cháy” hơn 100% khả năng của mình nhằm cống hiến cho khán giả những giây phút thăng hoa nhất. 

Trong đêm nhạc “Hãy nói với em” lần này, Hà sẽ mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm thanh bay bổng. Có thể tiết lộ một chút là sẽ rất thú vị, đầy đủ sắc màu, lúc trữ tình nhẹ nhàng thấm đẫm như “Cả một trời thương nhớ”, “Dẫu có lỗi lầm”, khi sống động, rộn ràng như “Destiny”, “Bang bang”. Một số bản “hit” trong đêm nhạc sẽ được hòa âm phối khí theo một phong cách hoàn toàn mới, mang âm hưởng thời đại, chắc chắn sẽ chiều lòng được số đông khán giả.  

Phần đông giới mộ điệu đánh giá Hà Hồ bây giờ đã đến độ “chín” cả về kỹ thuật thanh nhạc và phong cách trình diễn. Với đêm nhạc này, chị tự tin nhất khi hòa giọng với ai trong 3 giọng ca khách mời?

- Có thể nói trong cuộc đời ca sĩ, không món quà nào lớn hơn những lời cổ vũ và sự ghi nhận từ khán giả. Về những đồng nghiệp nam cùng góp giọng trong đêm nhạc, Hà cho rằng anh Tuấn Hưng, Dương Triệu Vũ hay Quốc Thiên đều hát tốt, có thế mạnh và phong cách riêng, cá tính riêng. Thế nên hãy để mọi thứ tự nhiên. Sự cộng hưởng bất ngờ và ngẫu hứng luôn mang lại điều lý thú mà.

Nghe nói chị sẽ tự dẫn chương trình cho đêm nhạc. Vì sao chị lại quyết định thử sức ở một lĩnh vực mới ngay trong chính “Hãy nói với em”?

- Với đêm nhạc đặc biệt này,cHà mong muốn mình phải là người truyền tải ý tưởng, sự lắng đọng, những tâm tư trong mỗi tình khúc mình thể hiện đến với khán giả. Hà nghĩ rằng không ai có thể hiểu rõ nó bằng mình, nhất là những ca khúc viết cho riêng mình. Hơn thế nữa, về những câu chuyện tình yêu, chắc Hà cũng có nhiều chuyện vui chia sẻ với khán giả (cười).

Có phải đây là lần đầu chị biểu diễn 1 đêm nhạc ấm cúng tại Thanh Hóa?

- Trong ký ức của Hà, Sầm Sơn là một bãi biển chen chúc người vào ngày hè và quá tĩnh lặng vào những ngày mùa đông lạnh giá. Quanh đó là vài hàng quán lưa thưa, lụp xụp và những gánh hàng rong được mời gọi dọc bờ biển. Thế nhưng vài lần lưu diễn chớp nhoáng của các sự kiên hội nghị, Hà thấy rõ Sầm Sơn đã thay da đổi thịt, trở thành một thành phố năng động, xinh đẹp với biển xanh cát vàng và những khu nghỉ dưỡng cao cấp. 

 

So với những lần lưu diễn trước, đêm nhạc “Hãy nói với em” lần này là cơ hội để Hà nán lại lâu hơn với mảnh đất Thanh Hóa, trải nghiệm không gian tuyệt đẹp cũng như nhấm nháp những món đặc sản địa phương đậm đà hương vị và giao lưu với những khán giả hết sức thân thiện và nồng nhiệt. Hà hy vọng sẽ mang thật nhiều những cung bậc cảm xúc đến với khán giả Thanh Hóa giữa không gian rực rỡ và chuyên nghiệp của Trung tâm hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn.

Đọc thêm