HLV Park tiết lộ điều đáng ngại trên sân Malaysia

"Sân đông sẽ không ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ Việt Nam. Tôi chỉ muốn lưu ý ban tổ chức AFF Cup không được để xảy ra hiện tượng tiêu cực như chiếu đèn laser vào cầu thủ như từng xảy ra trước đây", HLV Park Hang-seo nói.
HLV Park tiết lộ điều đáng ngại trên sân Malaysia

Chia sẻ với báo giới, sáng nay, 10/12, HLV Park Hang-seo bày tỏ, trận chung kết Việt Nam - Malaysia diễn ra ngày mai sẽ là những giây phút đặc biệt với ông và các cầu thủ của ông. "Đã 10 năm trôi qua kể từ lần gần nhất và duy nhất Việt Nam vô địch AFF Cup. Bởi vậy..., đó sẽ là một trận đấu đặc biệt", HLV trưởng ĐT Việt Nam nói.

HLV Park nhận định, Malaysia sẽ thể hiện một bộ mặt rất khác so với trận đấu ở vòng bảng gặp Việt Nam. Đây là đội bóng sở hữu lực lượng kỹ thuật bậc nhất tại AFF Suzuki Cup năm nay.

Việc thi đấu trên sân khách, dưới sức ép của 80.000 cổ động viên chủ nhà, mọi thứ chắc chắn sẽ rất khó khăn với ĐT Việt Nam. Thầy trò ông sẽ phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể giành kết quả tích cực.

"Ngày mai sẽ có rất đông các cổ động viên, tạo ra bầu không khí huyên náo và ồn ào. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc truyền tải chiến thuật của chúng tôi cho các cầu thủ. Tôi và ban huấn luyện sẽ phải nghĩ cách đối phó với tình huống này. Còn sân đông sẽ không ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ Việt Nam", ông Park nói và nhấn mạnh. "Tôi chỉ muốn lưu ý ban tổ chức AFF Cup không được để xảy ra hiện tượng tiêu cực như chiếu đèn laser vào cầu thủ như từng xảy ra trước đây". 

Lường trước những thách thức, tuy nhiên, HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng luôn thể hiện sự lạc quan đối với học trò của mình. "Chiến thắng 2-0 trong cuộc đối đầu gần nhất sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam tự tin... Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng họ có đủ kinh nghiệm vì đã chinh chiến nhiều trận, nhiều giải đấu", ông cho biết.

Phù thủy Park đồng thời tiết lộ sẽ không thay đổi nhiều ở hàng thủ dù đối đầu với Malaysia, đội có hàng công rất hay lúc này. Nhưng quyết định cuối cùng sẽ xem xét trong buổi tập làm quen sân tối nay.