Hơn 200 người đàn ông quyền lực 'mất ghế' vì phong trào Metoo

(PLO) - Theo thống kê của New York Times, 201 người đã bị mất việc làm sau khi bị điều tra và khởi tố vụ án hình sự sau làn sóng MeToo.

Theo hãng tin trên, kể từ khi phong trào Metoo bùng nổ, nhiều phụ nữ đã không ngại ngần phanh phui các vụ phạm tội tình dục mà họ là nạn nhân. Kết quả của những vụ bê bối bị đưa ra ánh sáng thời gian qua là làn sóng sa thải quan chức và lãnh đạo của các tổ chức khác nhau. Theo thống kê, tổng cộng đã có 201 người đàn ông đã bị buộc rời vị trí của mình, trong đó gần một nửa được thay thế bằng những phụ nữ. 

Theo các nhà nghiên cứu thực hiện báo cáo ở trường Đại học California, quy mô của các vụ việc đã làm thay đổi hoàn toàn thái độ của người sử dụng lao động đối với nam và nữ khi tuyển dụng.

“Trước đây, phụ nữ thường khiến người ta băn khoăn khi tuyển dụng vì cô ấy có thể nghỉ đẻ nhưng bây giờ việc nhận một người đàn ông thậm chí còn bị coi là phương án mạo hiểm hơn vì anh ta có thể bị cáo buộc về tội quấy rối tình dục”, Giáo sư chuyên nghiên cứu về giới tính Joan Williams cho biết.