Lễ hội Sen 2018 với chủ đề “Truyền thuyết một loài hoa”

(PLO) - Theo thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Lễ hội Sen 2018 với chủ đề “Truyền thuyết một loài hoa” sẽ diễn ra tại sân bia Quốc Học – Huế (đường Lê Lợi) từ ngày 29/6 – 1/7/2018.  
Lễ hội Sen 2018 với chủ đề “Truyền thuyết một loài hoa”
Lễ hội Sen 2018 với chủ đề “Truyền thuyết một loài hoa”

Để làm nổi bật những giá trị đặc biệt của sen mang lại cũng như làm đa dạng thêm các hoạt động trải nghiệm, tham quan của du khách và người dân Cố đô, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức Lễ hội Sen 2018 tương ứng theo bốn chủ đề: Sắc sen, Vị sen, Màu sen, Nét sen.

Thông qua hoạt động góp phần khẳng định danh hiệu Huế – thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế – kinh đô lễ hội; đồng thời kích cầu du lịch Huế trong thời gian tới.

Với chủ đề Sắc sen sẽ diễn ra chương trình trình diễn BST áo dài “Sen”, đan xen giữa các màn trình diễn áo dài là các chương trình ca múa nhạc đặc sắc.

Các hoạt động bán và giới thiệu về ẩm thực sen. Các nghệ nhân ẩm thực sẽ vừa trưng bày và bán các sản phẩm được chế biến từ sen, làm nổi bật chủ đề Vị sen.

Chương trình với chủ đề Màu sen là triển lãm ảnh nghệ thuật về sen. Các bức ảnh được triển lãm sẽ được đưa ra đấu giá vào cuối chương trình. Một phần trích cho tác giả và một phần sẽ được đưa vào quỹ hỗ trợ đồng bào khó khăn.

Và cuối cùng là Nét sen sẽ biểu diễn một số nghề truyền thống có sử dụng hình ảnh của sen như: Trúc chỉ, tranh thêu nghệ thuật, thêu nón lá... Các du khách có thể trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm thực hành nghề truyền thống có sử dụng hình ảnh của sen.

Được biết các chương trình nghệ thuật biểu diễn áo dài với việc lấy sen làm ý tưởng chủ đạo. Đặc biệt, trong không gian ngập tràn sắc sen này – Các gian hàng ẩm thực trình diễn và phục vụ các món được làm từ sen Huế. 

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huếc cho biết với không gian tràn ngập sắc sen, Lễ hội Sen 2018 sẽ góp phần làm tăng cường đa dạng hóa các hoạt động cho du khách trong quá trình trải nghiệm, tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh T.T Huế; khuyến khích du khách tăng thời gian lưu trú và tăng suất chi tiêu khi đến Huế.