Mỹ đề nghị kiểm tra doping đội tuyển quốc gia Nga

(PLO) - Mỹ đã đề nghị FIFA kiểm tra các cầu thủ đội tuyển quốc gia Nga về sử dụng doping sau màn thể hiện xuất sắc của các cầu thủ Nga tại World Cup 2018.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tờ The Moscow Times, nước chủ nhà World Cup 2018 đã bước vào giải đấu với vị trí thấp nhất trong số 32 đội tham gia. Tuy nhiên, các cầu thủ Nga đã có màn thể hiện đầy bất ngờ và giành được 2 chiến thắng liên tiếp tại vòng đấu bảng để giành vé vào vòng trong.

Đây cũng chính là lý do khiến người đứng đầu Cơ quan chống doping Mỹ Travis Tigart đề nghị FIFA kiểm tra doping với các cầu thủ đội tuyển quốc gia Nga.

“Những màn thể hiện bất ngờ đòi hỏi phải thực hiện những cuộc kiểm tra bổ sung”, ông Travis Tygart nói với tờ Telegraph.

Tuy nhiên, người phát ngôn FIFA từ chối bình luận về các cuộc kiểm tra doping trong suốt thời gian diễn ra giải đấu.

Một người phát ngôn của tổ chức trên trước đó cho hay Nga là một trong những đội bóng bị kiểm tra doping nhiều nhất trước thềm World Cup 2018.

Còn Hãng tin nhà nước Nga TASS ngày 22/6 cho biết các cầu thủ của Nga đã trải qua hơn 300 cuộc kiểm tra chống doping kể từ đầu năm và tất cả đều trong sạch.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nga Vyacheslav Koloskov cũng đã bác bỏ đề nghị của ông Tigart, gọi đề nghị của ông này là sự ác ý.

FIFA đã cam kết sẽ kiểm tra doping nghiêm ngặt tại kỳ World Cup này sau những cáo buộc cho rằng Nga đã duy trì một chương trình doping tại các giải đấu trước đây – cáo buộc mà phía Nga đã bác bỏ.

Đọc thêm