Quang Hải: 'Giờ là lúc chúng tôi nghỉ ngơi, ăn uống thật tốt'

Cầu thủ hay nhất trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines thể hiện quyết tâm hướng đến chung kết gặp Malaysia.

"Tôi nghĩ việc đầu tiên chúng tôi cần làm lúc này là nghỉ ngơi, ăn uống thật tốt và sau đó sẽ có những chuẩn bị rõ ràng cho trận chung kết", Quang Hải bày tỏ quyết tâm hướng đến trận tranh ngôi vô địch với Malaysia - đội từng bị Việt Nam đánh bại 2-0 ở vòng bảng.

Quang Hải là tác giả bàn mở tỷ số cho Việt Nam trong một trận đấu mà anh và đồng đội đã chơi đầy cố gắng. Ảnh: Lâm Thoả.

Quang Hải là tác giả bàn mở tỷ số cho Việt Nam trong một trận đấu mà anh và đồng đội đã chơi đầy cố gắng. Ảnh:Lâm Thoả.

Quang Hải mở tỷ số cho Việt Nam ở phút 83 trong một trận đấu căng thẳng với Philippines. Trước đó, anh và đồng đội đã đánh bại đối thủ 2-1 ở lượt đi. Pha lập công của Quang Hải và bàn thắng của Công Phượng giúp thầy trò Park Hang-seo thắng tiếp 2-1 ở lượt về, qua đó giành quyền vào chung kết một cách thuyết phục.

Nhận xét về trận đấu, Quang Hải cho rằng Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng. Anh và đồng đội muốn tặng chiến thắng này cho toàn thể người hâm mộ Việt Nam. "Tôi nghĩ trận đấu hôm nay thật tuyệt vời. Cả hai đội đã cống hiến một trận đấu rất hay cho khán giả. Đây là một chiến thắng xứng đáng cho tuyển Việt Nam. Chúng tôi muốn tặng chiến thắng này cho tất cả những người hâm mộ Việt Nam", Quang Hải nói sau khi được trao giải cầu thủ hay nhất trận bán kết lượt về.

Đây là trận thắng đầu tiên của Việt Nam ở vòng knock-out AFF Cup trên sân Mỹ Đình. Khi được hỏi cảm nghĩ về điều này, Quang Hải đáp: "Cá nhân tôi chỉ tập trung cho trận đấu này. Tôi và toàn đội đã cố giữ sự tập trung để hướng đến một chiến thắng".

Việt Nam sẽ đá chung kết lượt đi trên sân Malaysia vào ngày 11/12 và đá lượt về tại sân Mỹ Đình vào ngày 15/12.

Đọc thêm