Showbiz Việt, ai tự trọng người đó thiệt thòi?

(PLVN) - Làng giải trí Việt dường như đang tồn tại một nghịch lý: Những ngôi sao thích phát ngôn gây sốc, thách thức dư luận lại “được lợi” hơn những nghệ sĩ tự trọng, có lương tâm nghề nghiệp?
Nghệ sĩ Quyền Linh
Nghệ sĩ Quyền Linh

Sự việc xảy ra cho hai nghệ sĩ Quyền Linh, Việt Trinh mới đây đã khiến nhiều người hâm mộ bức xúc. Quyền Linh vốn là một nghệ sĩ, một MC có cả tâm và tài. Mỗi một chương trình anh tham gia đều với cái tâm và sự cống hiến nghiêm túc. Không những thế, với các chương trình thiện nguyện, Quyền Linh đóng góp cả công sức lẫn tiền bạc nhằm giúp đỡ người nghèo.

Cái tài và cái tâm của anh, trong nghề không mấy ai không biết. Thế nhưng, chỉ vì chút rắc rối của một chương trình truyền hình thực tế, Quyền Linh đã bị không ít khán giả “ném đá” không thương tiếc. Người ta gọi anh bằng những lời lẽ hết sức khó nghe, chê trách anh ham lợi, trục lợi, giả tạo… 

Cơn tấn công bất ngờ của một bộ phận cộng đồng mạng đã khiến Quyền Linh bất ngờ và mất tinh thần. Trong bài viết chia sẻ của mình, anh cho rằng mình luôn cố gắng làm những việc tốt, đúng lương tâm, không biết vì sao “tai bay vạ gió” như thế. Đồng thời anh cũng bày tỏ mong muốn rời xa làng giải trí vì quá mệt mỏi với sự thị phi.

Tương tự, nghệ sĩ Việt Trinh cũng rơi vào trường hợp “làm phúc phải tội” khi chị đăng tải trên trang cá nhân thông tin đăng kí hiến tạng sau khi qua đời. Những tưởng hành động tốt đẹp ấy sẽ lan truyền đi những thông điệp tích cực cho người hâm mộ, cũng như nhiều hoạt động thiện nguyện, nhân ái mà chị đã thực hiện nhiều năm nay.

Thế nhưng, không hiểu sao một bộ phận dư luận lại lao vào chửi bới nữ diễn viên. Họ cho rằng Việt Trinh sống bề nổi, làm việc tốt thì hãy cứ lẳng lặng, còn lên mạng khoe khoang làm gì. Nhiều người cũng bới móc đời tư và quá khứ của nữ diễn viên để xúc phạm chị.

Sốc và mệt mỏi, Việt Trinh cũng đã bày tỏ ý muốn rời xa khỏi làng giải trí. Trước đó, nam diễn viên Đại Nghĩa và một số nghệ sĩ khác cũng bị “ném đá” chỉ vì dư luận “không thích” khi họ làm việc thiện nguyện.

Ở một khía cạnh khác, câu chuyện “khoe thân” tại Liên hoan phim Cannes của Ngọc Trinh chưa kịp nguội, thì dư luận đã “sốt nóng” bởi cô gái này tiếp tục xuất hiện với hình ảnh hở hang táo bạo. Đồng thời, những phát ngôn của cô cũng liên tục đưa ra những thách thức dư luận kiểu như “mình thích thì mình mặc thôi”, hoặc “dìm đi, còn lâu ta mới chìm”…

Và quả thật, dường như những lời chỉ trích, phê phán chẳng ảnh hưởng gì đến “ngôi sao” này. Cô vẫn đắt show và đạt mục tiêu “làm nóng” tên tuổi như cô và e kíp của mình mong muốn. Thậm chí, nhiều người hâm mộ trẻ tuổi còn vào bênh vực, xem Ngọc Trinh là “thần tượng” của mình vì đẹp và dám khoe thân, dám làm tất cả để nổi tiếng, có được tiền bạc và danh vọng.

Quả thật, làm nghệ sĩ chân chính, có tâm với nghề đôi khi cũng thật khổ sở. Còn những người mang danh “nghệ sĩ” để có những hành xử quá lố, mưu cầu danh lợi, bất chấp dư luận, đôi khi lại dễ dàng đạt được cái họ muốn. Âu đó cũng là những nghịch lý trước mắt của showbiz Việt. Nhưng, chân giá trị là chuyện không phải một sớm một chiều…  

Đọc thêm