Vương miện của Phương Khánh và các hoa hậu quốc tế được dùng thế nào?

Hoa hậu Phương Khánh không thể mang theo vương miện trong những hoạt động đầu tiên tại Việt Nam vì không có chủ tịch Miss Earth đi cùng.
Vương miện của Phương Khánh và các hoa hậu quốc tế được dùng thế nào?
Ngày 11/11, Miss Earth 2018 Nguyễn Phương Khánh trở về Việt Nam sau một tuần đầu tiên thực hiện nghĩa vụ tân hoa hậu tại Philippines. Tuy nhiên, chiếc vương miện danh giá vắng bóng khiến nhiều khán giả bày tỏ sự thắc mắc. Phương Khánh cho biết chiếc vương miện có giá trị lớn nên không thể rời khỏi Philippines nếu không có sự đồng hành của chủ tịch cuộc thi. Ngoài ra, chiếc vương miện phiên bản dành cho Phương Khánh chưa kịp đến tay tân hoa hậu mà không rõ nguyên nhân. Vương miện của Phương Khánh giành được bắt đầu sử dụng từ năm 2009. Thiết kế đính nhiều đá quý đại diện cho các quốc gia tham dự cuộc thi Miss Earth, được làm 100% từ việc tái chế vàng 14K và hợp kim bạc.Giữa vương miện là một bông hoa biểu tượng cho một trái đất hạnh phúc và thịnh vượng.

Ngày 11/11, Miss Earth 2018 Nguyễn Phương Khánh trở về Việt Nam sau một tuần đầu tiên thực hiện nghĩa vụ tân hoa hậu tại Philippines. Tuy nhiên, việc chiếc vương miện danh giá không được hoa hậu đội khiến nhiều khán giả thắc mắc. Phương Khánh lý giải vương miện có giá trị lớn nên khó rời khỏi Philippines nếu không có sự đồng hành của chủ tịch cuộc thi. Ngoài ra, phiên bản dành cho Phương Khánh chưa kịp đến tay tân hoa hậu mà không rõ nguyên nhân.

Vương miện của Phương Khánh giành được bắt đầu sử dụng từ năm 2009. Thiết kế đính nhiều đá quý đại diện cho các quốc gia tham dự cuộc thi Miss Earth, được làm 100% từ việc tái chế vàng 14K và hợp kim bạc. Ở giữa có một bông hoa biểu tượng cho một trái đất hạnh phúc và thịnh vượng. Giá của chiếc vương miện này khoảng 150.000 USD (3,5 tỷ đồng).

Khác với Phương Khánh, các hoa hậu tiền nhiệm đều thường xuyên sử dụng thiết kếđắt giá này. Miss Earth 2015 và 2017 đội vương miện khi sang Việt Nam tham gia một sự kiện nhãn hàng trong nhiệm kỳ, riêng Miss Earth 2016 khi trở về quê nhà Ecuador sau đăng quang cũng xuất hiện cùng vương miện.

Khác với Phương Khánh, các hoa hậu tiền nhiệm đều dễ dàng sử dụng thiết kế đắt giá này. Miss Earth 2015 (trái) và 2017 (phải) đội vương miện khi sang Việt Nam tham gia một sự kiện của nhãn hàng. Riêng Miss Earth 2016 khi trở về quê nhà Ecuador sau đăng quang cũng xuất hiện cùng vương miện.

Trước đây, các hoa hậu đương nhiệm được sự dụng một vương miện phiên bản cho một số hoạt động. Trong ảnh là Hoa hậu năm 2011 người Ecuador đội hai vương miện khác nhau.

Trước đây, các hoa hậu đương nhiệm được sử dụng phiên bản cho một số hoạt động. Trong ảnh là Hoa hậu năm 2011 người Ecuador đội hai vương miện khác nhau.

Vương miện cuộc thi Miss International 2017 sử dụng ngọc trai cao cấp, có giá trị đến 360.000 USD. Miss International 2017 - Kevin Lilliana từng đội vương miện khi dự chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 vào tháng 9 vừa qua (phải). Chia sẻ với Ngoisao.net, Kevin cho biết khi tham gia các hoạt động trong nhiệm kỳ đều có đại diện của ban tổ chức Miss Earth theo sátvà phụ trách giữ vương miện. Chiếc vương miện được bảo quản trong hộp kín, chỉ lấy ra khi cần sử dụng.

Vương miện cuộc thi Miss International sử dụng ngọc trai cao cấp, có giá trị đến 360.000 USD (khoảng 8,5 tỷ đồng). Miss International 2017 - Kevin Lilliana từng đội vương miện khi dự chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 vào tháng 9 vừa qua (phải). Chia sẻ với Ngoisao.net, Kevin cho biết khi tham gia các hoạt động trong nhiệm kỳ đều có đại diện của ban tổ chức theo sát và phụ trách giữ vương miện. Chiếc vương miện được bảo quản trong hộp kín, chỉ lấy ra khi cần sử dụng.

Miss International 2016 - Kylie Verzosa cũng hiếm khi được đội vương miện dù cô sang Pháp (trái) và Paraguay (phải) trao giải cho Hoa hậu nước bạn.

Vì vương miện giá trị lớn, Miss International 2016 - Kylie Verzosa cũng hiếm khi được đội dù cô sang Pháp (trái) và Paraguay (phải) trao giải cho hoa hậu nước bạn.

Vương miện Miss World có hai phiên bản. Trong đêm chung kết, tân hoa hậu được trao chiếc vương miện gốc có trị giá2 triệu USD, khoảng45 tỷ đồng. Sau đó, hoa hậu sử dụng phiên bản

Vương miện Miss World có hai phiên bản. Trong đêm chung kết, tân hoa hậu được trao chiếc vương miện gốc có trị giá 2 triệu USD (khoảng 45 tỷ đồng). Sau đó, hoa hậu đương nhiệm sử dụng một bản sao có giá khoảng 700.000 USD (gần 16,5 tỷ đồng). Trong ảnh là đương kim Miss World 2017 - Manushi Chhillar luôn sử dụng vương miện khi xuất hiện trước công chúng.

Các Miss World 2014 - 2015 - 2016 đều được tạo điều kiện mang theo vương miện khi trở về quê hương.

Các Miss World 2014 - 2015 - 2016 đều được tạo điều kiện mang theo vương miện khi trở về quê hương.

Miss Universe có sự thay đổi liên tục về vương miện những năm gần đây. Năm 2017, người đẹp Demi‑Leigh Nel‑Peters được trao vương miện Mikimoto có hình tượng chim phượng hoàng, trị giá 250.000 USD (hơn 5,8 tỷ đồng). Tuy nhiên, cô hiếm khi đội vương miện này trong nhiệm kỳ của mình.

Miss Universe có sự thay đổi liên tục về vương miện những năm gần đây. Năm 2017, người đẹp Demi‑Leigh Nel‑Peters được trao vương miện Mikimoto có hình tượng chim phượng hoàng, trị giá 250.000 USD (hơn 5,8 tỷ đồng). Tuy nhiên, cô hiếm khi đội vương miện này khi tham gia các sự kiện. Chiếc vương miện này được sử dụng từ 2002-2007 rồi đến 2017 mới xuất hiện trở lại.

Mikimoto được sử dụng lầ cuối vào năm 2007 với chiến thắng của Hoa hậu Nhật Bản - Riyo Mori. Ban tổ chức Miss Universe cũng chuẩn bị một vương miện bản sao (phải)cho hoa hậu đương nhiệm sử dụng. Đây cũng là món quà dành cho hoa hậu sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Người cuối cùng đeo Mikimoto ở giai đoạn trước là Hoa hậu Nhật Bản - Riyo Mori năm 2007.Ban tổ chức Miss Universe cũng chuẩn bị một vương miện bản sao (phải) cho hoa hậu đương nhiệm sử dụng. Đây cũng là món quà dành cho hoa hậu sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Vương miện Dianmond Nexus cũng có hai phiên bản được Hoa hậu Hoàn vũ 2009 - Stefanía Fernández (ảnh) đội trên đầu trong đêm đăng quang và các hoạt động sau đó.

Vương miện Diamond Nexus cũng có hai phiên bản được Hoa hậu Hoàn vũ 2009 - Stefanía Fernández (ảnh) đội trên đầu trong đêm đăng quang và các hoạt động sau đó.

Vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế làm hoàn toàn bằng vàng 18K, trị giá 300.000 USD (khoảng hơn 7 tỷ đồng). Đương kim Hoa hậu được sử dụng trong hầu hết các hoạt động sau đăng quang. Trong ảnh là Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 - Clara Rosa luôn có vương miện bên cạnh từ dự sự kiện đến giao lưutruyền thông.

Vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế làm hoàn toàn bằng vàng 18K, trị giá 300.000 USD (khoảng hơn 7 tỷ đồng). Đương kim Hoa hậu được sử dụng trong hầu hết các hoạt động sau đăng quang. Trong ảnh là Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 - Clara Rosa - luôn có vương miện bên cạnh từ dự sự kiện đến giao lưu truyền thông.

Trong đêm chung kết kết thúc nhiệm kỳ, đương kim hoa hậu sẽ thực hiện nghi thức trao trả vương miện và được nhận một phiên bản khác làm kỷ niệm.

Trong đêm chung kết kết thúc nhiệm kỳ, đương kim hoa hậu thực hiện nghi thức trao trả vương miện và được nhận một phiên bản khác làm kỷ niệm. Đây là một trong những nét đặc trưng của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Đọc thêm