11 “phú nhị đại” hầu tòa vì tụ tập “hút cần”, bán ma túy

(PLVN)  11 thanh niên trẻ là những “phú nhị đại”, tức là những người thuộc thế hệ thứ 2 giàu có ở Trung Quốc, đang chuẩn bị ra tòa vì cáo buộc tàng trữ, buôn bán và sử dụng ma túy.
Một trong số những đối tượng vừa bị bắt giữ.
Một trong số những đối tượng vừa bị bắt giữ.

Tờ SCMP dẫn tin từ báo chí địa phương cho biết, những người chuẩn bị ra hầu tòa đã bị bắt giữ trong một cuộc trấn áp ma tuý do cảnh sát thành phố Thái Châu thuộc tỉnh Chiết Giang tiến hành hồi tháng trước.

Cuộc trấn áp được thực hiện sau khi cảnh sát nhận được tin báo về việc có một nhóm thanh niên trẻ thường giấu ma túy tại các phòng thu, tàng trữ trong người để sử dụng hoặc bán. Kết quả kiểm tra cho thấy toàn bộ 11 người này đều dương tính với cần sa. 

Cảnh sát cho biết, tất cả những người bị bắt giữ đều là những người có gia cảnh tốt, có cha mẹ giàu có, đều từng đi du học ở nước ngoài về. Họ đều là thành viên của 2 nhóm nhạc rock tại địa phương. 

Trong số những đối tượng này có một thanh niên tên Huang Xiaoxin, ngoài 20 tuổi, là con trai của một doanh nhân có tiếng ở địa phương.

Sau khi đi du học ở Mỹ về, thanh niên này vào làm cho công ty của cha nhưng sau đó đã bỏ việc để lập ban nhạc.

Trước đó, hồi tháng 9 năm ngoái, cảnh sát Hàng Châu, cũng ở tỉnh Chiết Giang đã bắt giữ 50 “phú nhị đại” khác trong một vụ việc tương tự.

Đọc thêm