30 khách chảy máu vì phi công quên 'việc quan trọng'

(PLO) - Các hành khách trên trên máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không tư nhân Jet Airways của Ấn Độ sáng nay, 20/9, trải nghiệm đau đớn khi các nhân viên phi hành đoàn đã quên không cài đặt chế độ điều áp để duy trì áp suất không khí trong máy bay ở mức độ dễ chịu khi máy bay tăng độ cao.
Túi dưỡng khí đã được thả xuống trên máy bay.
Túi dưỡng khí đã được thả xuống trên máy bay.

Theo Times of India, vụ việc xảy ra trên chuyến bay có số hiệu 9W 697 của hãng hàng không tư nhân Jet Airways, khi máy bay Boeing 737 này đang trên đường từ thành phố Mumbai tới bang Rajasthan, miền Tây Ấn Độ.

Ông Lalit Gupta – Tổng Cục trưởng Cục hàng không dân dụng của Ấn Độ - đã xác nhận vụ việc.

“Trong quá trình tăng độ cao của máy bay, phi hành đoàn đã quên chọn chế độ điều khí, khiến áp lực trong cabin không được duy trì”, ông này cho hay.

Ông Gupta thông tin, kết quả của sự cố trên là 30 trong tổng số 166 hành khách trên chuyến bay đã có triệu chứng chảy máu mũi và tai, một số người bị đau đầu. 

Vì sự cố, máy bay đã buộc phải quay lại sân bay ở Mumbai để sơ cứu các hành khách. Những người bị thương đã được các bác sỹ thăm khám ngay tại sân bay, trong đó có 8 người đã được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Ngay sau sự việc trên, đại diện Jet Airways đã bày tỏ sự lấy làm tiếc và cho biết đã đình chỉ công tác của các nhân viên phi hành đoàn để phục vụ công tác điều tra. 

Bộ Hàng không dân dụng Ấn Độ cũng đã yêu cầu cơ quan điều tra tai nạn máy bay tiến hành điều tra sự cố nghiêm trọng trên.