7 máy bay chiến đấu của Pháp phải hạ cánh khẩn ở Indonesia

(PLVN) - Bảy máy bay chiến đấu của hải quân Pháp đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở tỉnh Aceh, cực bắc của Indonesia do thời tiết xấu.
Binh lính Indonesia canh gác gần 1 máy bay chiến đấu của Pháp
Binh lính Indonesia canh gác gần 1 máy bay chiến đấu của Pháp

AFP dẫn lời ông Hendro Arief - chỉ huy căn cứ không quân Aceh – cho biết, vụ việc xảy ra hôm 18/5, sau khi các máy bay chiến đấu Dassault Rafale của hải quân Pháp vừa tham gia một cuộc tập trận. 

Các máy bay này đã cất cánh từ tàu sân bay Charles de Gaulle ở Ấn Độ Dương, cách vùng đặc quyền kinh tế của đảo Sumatra của Indonesia khoảng 100 hải lý về phía tây.

Do gặp thời tiết xấu, các máy bay này sau đó đã được chuyển hướng đến căn cứ không quân gần nhất là căn cứ không quân Sultan Iskandar Muda ở Aceh Besar.

“Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra an ninh và giải phóng mặt bằng, phối hợp với các bên liên quan”, ông Arief nói và cho biết các máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn xuống tỉnh Aceh.

Vẫn theo chỉ huy căn cứ không quân của Pháp, phi hành đoàn trên các máy bay đều hợp tác và không mang theo vũ khí cá nhân.

Năm trong số các máy bay phản lực nói trên đến ngày 19/5 đã trở về tàu sân bay còn 2 chiếc khác vẫn ở căn cứ không quân tại Indonesia.

Đọc thêm