Afghanistan bắt đầu chiến dịch tranh cử

(PLO) - Ngày 28/9, các ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử Quốc hội tại Afghanistan vào tháng 10 tới đã bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử trên cả nước.
Ápphích của một ứng cử viên tham gia tranh cử. (Nguồn: AP/Vietnam+)
Ápphích của một ứng cử viên tham gia tranh cử. (Nguồn: AP/Vietnam+)

Theo AFP, ngày 28/9, áp phích bao gồm hình ảnh và khẩu hiệu tranh cử của các ứng viên đã được dán lên tường và đưa lên bảng quảng trên khắp Afghanistan. Chiến dịch tranh cử cho các ứng cử viên chạy đua vào các hội đồng địa phương sẽ bắt đầu vào ngày 3/10 tới.

Chiến dịch tranh cử Quốc hội kết thúc sau đó 14 ngày. Trước ngày bầu cử sẽ là “2 ngày im lặng”, là khoảng thời gian để ngăn chặn mọi động thái gây sức ép đối với cử tri. Thống kê được giới chức Afghanistan công bố cho biết đã có 9 triệu cử tri đăng ký đi bầu, trong đó có 3 triệu phụ nữ. 

Theo lịch trình, cuộc bầu cử Hạ viện và các hội đồng địa phương tại Afghanistan sẽ được tổ chức vào ngày 20/10. Hơn 2.500 ứng cử viên đến từ 33 trong số 34 tỉnh trên khắp nước này sẽ tranh cử vào 249 ghế Hạ viện.

Vào ngày bầu cử, cử tri có thể bỏ phiếu bầu tại 21.011 điểm bỏ phiếu. Cuộc bầu cử lần này được nhiều người xem như một cuộc trưng cầu ý dân trước bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra tại Afghanistan trong năm tới.