Báo chính thống Trung Quốc khẳng định Phạm Băng Băng bị bắt

(PLO) - Mới đây, theo báo chính thống của Trung Quốc và phương tiện truyền thông của Mỹ đưa tin, ngôi sao hạng A Phạm Băng Băng, người đã biến mất khỏi tầm mắt của truyền thông kể từ khi cáo buộc trốn thuế nổ ra vào cuối tháng 5, đã “chính thức” bị bắt giam.
Phạm Băng Băng đã bị bắt.
Phạm Băng Băng đã bị bắt.

Phương tiện truyền thông CBR của Mỹ chính thức thông báo rằng chính phủ Trung Quốc đã bắt giữ Phạm Băng Băng. Thông tin này được tiết lộ bởi Securities Daily, ấn phẩm chính thống của nhà nước Trung Quốc. Được biết, nữ diễn viên đang bị kiểm soát và sẽ chấp nhận quyết định pháp lý theo tội trạng của mình.

 

Ngôi sao bị tình nghi sử dụng “hợp đồng âm dương” nhằm che giấu thu nhập thực sự, từ đó trốn tránh nghĩa vụ thuế. Cụ thể, khi thỏa thuận thù lao đóng Cell Phone 2, một bộ phim của Phùng Tiểu Cương, 2 hợp đồng cùng về số tiền Phạm Băng Băng nhận đã được soạn thảo.

Trong đó, một hợp đồng nộp lên chính quyền có ghi cô được trả 10 triệu nhân dân tệ (1,46 triệu USD) trong khi cái còn lại, được sử dụng nội bộ giữa nữ diễn viên và công ty sản xuất, cho thấy cô được trả 50 triệu nhân dân tệ (7,32 triệu USD). Tổng cộng, ngôi sao bỏ túi hoàn toàn 60 triệu nhân dân tệ và chỉ bị đánh thuế trên số tiền 10 triệu nhân dân tệ.


Hiện tại, sự nghiệp của ngôi sao đang đứng trước bờ vực với scandal trốn thuế lần này. Theo bài viết trên Nhật báo An ninh, các "hợp đồng âm dương" chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Cô cũng bị nghi ngờ tham gia vào hoạt động cho vay bất hợp pháp và các hình thức tham nhũng khác. Trong trường hợp xấu nhất, nữ diễn viên sẽ phải đối mặt với hình phạt pháp lý”.

Kể tử khi vướng scandal đến nay đã là 100 ngày, trong thời gian đó, Phạm Băng Băng không hề xuất hiện tại bất cứ đâu và càng khiến dân tình tò mò. Phía Trung Quốc đã phải "khóa catse" cho diễn viên. Bản thân Phạm Băng Băng cũng bị "trừng phạt" khi 3 năm không được đóng phim, ngoài ra căn cứ theo thu nhập 6 tháng qua, Phạm Băng Băng phải bổ sung 5 triệu NDT tiền thuế (17,5 tỷ đồng). Tổng số tiền mà Phạm Băng Băng phải đóng bổ sung là 98 triệu tệ (tương đương 343 tỷ đồng). Các bộ phim và chương trình Phạm Băng Băng tham gia trong thời gian dính tới bê bối đều đang ở tình trạng đình trệ và nhiều khả năng sẽ không thể đến với khán giả.

Phạm Băng Băng và Lý Thần.
Phạm Băng Băng và Lý Thần. 

Phạm Băng Băng, 36 tuổi, được Forbes bình chọn là ngôi sao Trung Quốc có thu nhập cao số 1 kể từ năm 2013. Cô nổi tiếng ở Đông Á từ cuối những năm 1990, qua các phim như bom tấn truyền hình Hoàn Châu Cách Cách (vai Kim Tỏa), hay Cell Phone, bộ phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất năm 2003.

Phạm Băng Băng cũng nhiều lần xuất hiện trong các dự án phim nước ngoài, như phim của Pháp Stretch (2011), phim lấy bối cảnh Thế chiến II của Hàn Quốc My Way (2011), hay bom tấn siêu anh hùng Hollywood năm 2014 X-Men: Days of Future Past. Hình ảnh kiều diễm của Phạm Băng Băng cũng thường xuất hiện trên thảm đỏ các LHP, các buổi công chiếu phim, trình diễn thời trang và nhiều sự kiện đình đám khác...

Đọc thêm