Bất ngờ động thái của tân Tổng thống Ukraine liên quan đến Nga

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dự kiến sẽ không có thêm động thái nào nhằm thúc đẩy việc phóng thích các thủy thủ Ukraine đang bị giam giữ tại Nga, đài truyền hình 112 của Ukraine dẫn lời bà Yulia Mendel - Thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine - cho hay.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Theo đài 112, tuyên bố trên được bà Yulia Mendel đưa ra trong một cuộc nói chuyện độc quyền cho một kênh truyền hình Ukraine. Chủ đề của cuộc nói chuyện này là về việc làm thế nào để Nga có thể cho thấy đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với Ukraine.

“Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga luôn đi kèm với các quy trình khác. Về các cuộc đàm phán về việc thả các tù nhân, chúng ta nên đề cập riêng từng trường hợp. Trong trường hợp 24 thủy thủ đang bị giam giữ đã có phán quyết của tòa án quốc tế”, bà Mendel lý giải.

Theo bà Mendel, ông Zelensky đã đề cập đến chủ đề phóng thích các tù nhân nói trên ở mọi nơi, trong đó có đề cập thẳng rằng cần phải phóng thích các thủy thủ.

“Và ông ấy nói rằng chúng tôi không phải làm gì thêm ở đây. Đã có những quyết định của tòa án và điều này phải được thực hiện”, bà Mendel nói thêm.

Thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine cũng cho rằng việc Nga phóng thích các thủy thủ Ukraine có nghĩa là họ đã sẵn sàng đàm phán với Ukraine trong khuôn khổ các cuộc đàm phán Minsk và các cuộc đàm phán theo định dạng Normandy.