Công bố nguyên nhân tai nạn khiến chủ tịch Leicester qua đời

(PLO) - Cơ quan điều tra vừa công bố nguyên nhân gây ra tai nạn cướp đi sinh mạng của Chủ tịch CLB Leicester, ông Vichai và 3 thành viên trên chiếc trực thăng rơi hôm 27/10.
Công bố nguyên nhân tai nạn khiến chủ tịch Leicester qua đời

Tờ Daily Mail dẫn lại kết luận từ cơ quan điều tra cho biết: "Một vi mạch bị lỗi khiến cánh quạt đuôi bị ngắt kết nối với bàn đạp của phi công" - và đó chính là nguyên nhân khiến chiếc trực thăng chở ông ông Vichai và 3 thành viên gặp sự cố. 

Sự cố ở phần đuôi đã vượt qua tầm kiểm soát của phi công, do đó, dù chiếc AgustaWestland AW169 của ông Vichai được đánh giá là mẫu trực thăng 2 động cơ an toàn nhất thế giới, trang bị nhiều công nghệ hiện đại, nhưng vẫn xẩy ra tai nạn thương thâm. 

Trả lời truyền thông, ông Jim Rowlands cho biết: "Chắc chắn đã có vấn đề ở phần cánh quạt đuôi. Đó chính là cơn ác mộng với mọi phi công. Không có bất kỳ cách khắc phục nào trong trường hợp này".

Trước đó, tối 27/10, chiếc AgustaWestland AW169 của chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha gặp nạn, sau khi cất cánh từ sân King Power.

Ông Vichai và con gái đã có mặt trên chuyến bay này. 

Tai nạn xảy ra ít giờ sau khi trận đấu Leicester - West Ham kết thúc với tỷ số 1-1. Trực thăng của ông Vichai như thường lệ, cất cánh từ vòng tròn trung tâm của sân King Power. Khi vừa bay ra khỏi sân, chuyên cơ rơi xuống khu vực bên ngoài và phát nổ. Lửa bốc cháy dữ dội từ tai nạn, tạo ra cảnh tượng kinh hoàng với người hâm mộ.

Đọc thêm