Đặc nhiệm Nga nhận “'siêu vũ khí' có thể xuyên thủng cả áo chống đạn

(PLO) - Lực lượng an ninh Nga đã bắt đầu được trang bị các hệ thống súng tự động mới nhất ShAK-12 – loại súng được truyền thông Mỹ gọi là “siêu vũ khí” với nhiều tính năng vượt trội. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được ông Yuri Amelin - đại diện Cục nghiên cứu thiết kế trung ương về vũ khí thể thao - săn bắn (TsKIB SOO) thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec của Nga – công bố.

Theo ông Amelin, ShAK-12 là một sản phẩm rất đặc biệt, có khối lượng cực kỳ nhẹ với ngay cả các trang thiết bị trong các lực lượng đặc biệt.

Nhấn mạnh SHAK-12 là loại súng rất đặc thù, ông Amelin cho biết loại súng này không được sản xuất với số lượng lớn hay được trang bị rộng rãi, kể cả với các đơn đặt hàng trong khuôn khổ đơn hàng nhà nước về quốc phòng.

ShAK-12 là phiên bản hiện đại của vũ khí cận chiến tấn công hiệu suất cao dành cho các lực lượng đặc nhiệm. Phiên bản mới nhất của súng máy hạng nặng này có cỡ nòng 12,7 mm, được chế tạo theo đặt hàng của Cơ quan an ninh Nga FSB và có hỏa lực ấn tượng. 

Loại súng này được sử dụng nhằm đánh bại kẻ thù nhanh chóng và hiệu quả, kể cả khi đối phương sử dụng áo giáp hoặc ẩn nấp. Tờ The National Interest đánh giá đây là một “siêu vũ khí”, siêu súng.

SHAK-12 được công bố năm 2017. Theo phía Nga, loại “siêu vũ khí” này phát huy tính ưu việt trong các trường hợp như khi cận chiến, trong các chiến dịch chống khủng bố. Súng có thể phát huy hiệu quả ngay cả khi khoảng cách bắn chỉ chưa đầy 100m.

Đọc thêm