Đảng Dân chủ sắp “khai hỏa” cuộc chiến với ông Trump?

(PLO) - Hạ nghị sỹ Adam Schiff – người sẽ trở thành Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ vào tháng 1/2019 – trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post cho biết đảng Dân chủ sẽ cho điều tra sâu rộng mối liên hệ tài chính giữa Tổng thống Donald Trump và Chính phủ Ả rập Xê-út.
Nghị sỹ Adam Schiff.
Nghị sỹ Adam Schiff.

Theo hãng tin CNBC, trong cuộc phỏng vấn, ông Adam Schiff cho rằng có nhiều vấn đề xung đột lợi ích và chi trả tài chính giữa ông Trump và Ả rập Xê-út mà Quốc hội Mỹ cần điều tra thật rõ ràng.

“Nếu các khoản đầu tư của nước ngoài vào các doanh nghiệp có liên quan đến ông Trump làm ảnh hưởng đến chính sách ngoại giao của Mỹ thì chuyện này đã vi phạm đạo đức, chúng ta cần làm cho rõ”, ông Schiff nói.

Theo Washington Post, Tổng thống Mỹ từng nhiều lần khẳng định không có quyền lợi tài chính gì ở Ả rập Xê-út nhưng cũng chính ông từng tuyên bố đã kiếm nhiều triệu USD khi làm ăn với người Ả rập.

Washington Post chỉ ra rằng, các khách sạn mang tên ông Trump ở New York và Chicago trong năm nay đã ghi nhận doanh thu tăng vọt sau khi nhiều doanh nhân Ả rập Xê-út đến lưu trú khi đến làm ăn ở Mỹ.

Ngoài ra, tờ Daily Beast dẫn 3 nguồn tin giấu tên cho biết, Ủy ban tình báo của Hạ viện Mỹ với đa số thành viên là các nghị sỹ của đảng Dân chủ - sẽ thuê các chuyên gia hàng đầu về rửa tiền và pháp y điều tra về toàn bộ chuyện làm ăn và tài chính của ông Trump, trong đó có mối quan hệ của ông với Nga và thông tin ông Trump có hàng trăm triệu tại một ngân hàng của Đức.