Đoàn Thị Hương được phóng thích vào ngày 3/5, về ngay Hà Nội

(PLVN) - Luật sư của Đoàn Thị Hương hôm nay (13/4) cho biết cô sẽ được trả tự do vào ngày 3/5.
Đoàn Thị Hương rời tòa án hôm 1/4.
Đoàn Thị Hương rời tòa án hôm 1/4.

AFP dẫn lời luật sư Salim Bashir cho biết, nhóm luật sư đại diện cho Hương đã nhận được thông tin từ nhà tù về việc trên. 

“Chúng tôi đã được giới chức nhà tù thông báo rằng Hương sẽ được trả tự do vào ngày 3/5. Hương đang trong tâm trạng vui vẻ. Cô ấy dự kiến sẽ bay ngay về Hà Nội”, luật sư Salim Bashir cho biết.

Trước đó, tại phiên xét xử đối với công dân Đoàn Thị Hương ngày 1/4, Thẩm phán tòa Thượng thẩm Shah Alam của Malaysia đã tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Đoàn Thị Hương liên quan đến vụ án một công dân Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur. 

Hình phạt được tính bắt đầu từ khi Đoàn Thị Hương bị bắt giam vào ngày 15/2/2017. Tại phiên tòa  này, công tố viên Malaysia cho biết đã xem xét và chấp nhận các biện hộ của Luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương, do vậy, công tố viên đã thay đổi cáo trạng với tội danh giết người thành gây thương tích.

Sau khi kết thúc phiên tòa, một luật sư khác của Hương là ông Hisyam Teh Poh Teik cho biết Hương dự kiến sẽ được thả ra trong tuần đầu tiên của tháng 5 tới sau khi được giảm 1/3 mức án phạt tù nhờ hành vi tốt.

Đọc thêm