Đối thoại ASEAN – EU về bình đẳng giới

(PLO) - Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ 3 tại Việt Nam, Đối thoại ASEAN – EU về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái đã diễn ra ngày 22/10 tại Hà Nội do Bộ LĐTB&XH Việt Nam phối hơp với Ban Thư ký ASEAN, Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) và Chương trình tăng cường đối thoại EU-ASEAN (E-READI) tổ chức. 
Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị
Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị

Phát biểu khai mạc cuộc đối thoại, bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ là khởi đầu cho các diễn đàn thảo luận và trao đổi về các thách thức, kinh nghiệm tốt cũng như các giải pháp dựa trên bằng chứng về việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững số 5 và các mục tiêu phát triển bền vững khác liên quan tới giới trong cả hai khu vực”.

Cuộc đối thoại tập trung vào chủ đề “Thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững số 5: Bình đẳng giới tại nơi làm việc”. Bình đẳng giới không chỉ là một quyền cơ bản của con người mà còn là một nền tảng cần thiết để xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng và bền vững.

Mặc dù ghi nhận những tiến bộ đã đạt được cho đến nay, phụ nữ và trẻ em gái tiếp tục chịu sự phân biệt và bạo lực trên khắp mọi nơi trên thế giới. Mục tiêu phát triển bền vững số 5 nhằm đạt được bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, được coi là tiền đề để đạt được tất cả các mục tiêu phát triển và chỉ số phát triển bền vững.