Em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu được bầu vào Quốc hội

(PLVN) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA sáng nay (12/3) công bố kết quả cuộc bầu cử Quốc hội được tiến hành hôm 10/3, trong đó, cho biết bà Kim Yo-jong - em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trúng cử.
Bà Kim Yo-jong và anh trai.
Bà Kim Yo-jong và anh trai.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông tin từ KCNA cho hay, tại cuộc bầu cử vừa diễn ra, 99,99% cử tri đã tham gia bỏ phiếu và tất cả các đại biểu trúng cử đều nhận được 100% phiếu bầu.

Kết quả bầu cử cho thấy, bà Kim Yo-jong có tên trong danh sách 687 đại biểu trúng cử trong cuộc bầu cử Hội nghị nhân dân tối cao (tức Quốc hội) Triều Tiên khóa 14.

Đây là lần đầu tiên bà Kim Yo-jong được bầu vào Quốc hội Triều Tiên. Cùng trúng cử lần đầu tiên với bà Kim tại cuộc bầu cử lần này còn có Ngoại trưởng Ri Yong-ho và Thứ trưởng ngoại giao Choe Son-hui – người dẫn đầu các cuộc đàm phán hạt nhân của Triều Tiên với Mỹ.

Ông Kim Chang-son – thường được xem là Chánh văn phòng của ông Kim - cũng nằm trong danh sách trúng cử.

Bà Kim hiện là Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, Phó Trưởng ban Ban Tuyên truyền Đảng Lao động Triều Tiên. Bà cũng là một trợ lý tin cẩn của ông Kim Kong-un, thường xuyên tháp tùng anh trai trong các sự kiện.