Giả mạo bạn gái cũ để đăng ảnh khỏa thân, nghị sỹ Mỹ từ chức

(PLO) - Một dân biểu nhiệm kỳ đầu của đảng Cộng hòa đồng thời là thành viên của lực lượng chống quấy rối tình dục của Hạ viện bang Illinois của Mỹ đã phải từ chức sau khi bị bạn gái cũ tố đã làm giả tài khoản mạng xã hội của cô và đăng ảnh khỏa thân lên đó.
Ông  Nick Sauer.
Ông Nick Sauer.

Theo AP, đơn từ chức của ông Nick Sauer đã được chuyển tới văn phòng thư ký Hạ viện bang vào chiều 1/8.

Trang Politico cho biết, việc từ chức của ông Sauer diễn ra sau khi một phụ nữ ở Chicago tố cáo ông ta đã lập một tài khoản mạng xã hội Instagram dưới tên người phụ nữ và đăng tải lên đó những hình ảnh khỏa thân của cô để thu hút những người đàn ông vào nói chuyện cùng. Chủ đề của những cuộc nói chuyện này xoay quanh vấn đề tình dục.

Trong đơn từ chức, ông Sauer cũng xác nhận ông quyết định từ chức vì những tố cáo của bạn gái cũ.

“Khả năng hoàn thành nhiệm vụ của một dân biểu bang và một công chức của tôi sẽ bị ảnh hưởng bởi những vấn đề phát sinh do các cáo buộc đó”, ông Sauer viết.

Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện bang Jim Durkin cũng đã lên tiếng xác nhận việc ông Sauer gửi đơn từ chức. 

Politico cho biết, người phụ nữ đã nộp đơn tố cáo lên cảnh sát Chicago và văn phòng thanh tra của cơ quan lập pháp bang.

Theo tờ báo này, người phụ nữ đứng đơn tố cáo cho biết cô và ông Sauer từng yêu xa vào năm 2016 sau khi 2 người gặp nhau trên ứng dụng hẹn hò Tinder. Người phụ nữ cũng thừa nhận đã gửi những bức ảnh “rất riêng tư” cho ông Sauer trước khi chuyển từ California tới Chicago vào tháng 6/2017 để được gần người yêu hơn. Song, mối quan hệ này đã chấm dứt vào tháng 3/2018.

Ông Sauer, 35 tuổi, đắc cử vào năm 2016, sau hơn 1 năm làm việc tại Hội đồng giám sát phí đường cao tốc Illinois theo chỉ định của Thống đốc bang Bruce Rauner.

Trước khi từ chức, ông này là thành viên của Lực lượng chống phân biệt đối xử và quấy rối tình dục của Hạ viện bang. Ông ta cũng đang vận động tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 tại cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới.