Hạ viện Mỹ thông qua luật phạt tiền 5.000 USD nếu ăn thịt chó, mèo

(PLO) - Hạ viện Mỹ đã thông qua luật cấm giết mổ, vận chuyển, buôn bán và bảo quản thịt chó và thịt mèo để tiêu thụ, CBS đưa tin.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin trên, các nghị sỹ Vern Buchanan của Đảng Cộng hòa và Alsi Hastings của đảng Dân chủ là những người khởi xướng Luật cấm buôn bán thịt chó và mèo 2018.

Cùng với việc cấm ăn thịt chó, mèo, dự luật cũng ngăn chặn buôn bán chó và mèo xuyên liên bang và sang các nước khác cho mục đích ăn thịt. 

Theo dự luật, mức phạt tối đa là 5.000 USD sẽ được áp dụng với những người bị phát hiện ăn thịt chó, mèo.

Theo nghị sỹ Buchanan, 44 tiểu bang ở Mỹ hiện không có luật cấm ăn thịt chó mèo. California, Georgia, Hawaii, Michigan, New York và Virginia là 6 tiểu bang có luật cấm ăn thịt chó và mèo nhưng mỗi tiểu bang này có mức độ ngăn cấm khác nhau.

Ông Buchanan cho rằng việc ăn thịt chó, mèo “nên bị luật pháp cấm hoàn toàn" vì đây là hai con vật  thú cưng được hầu hết người Mỹ yêu quý.

“Chó và mèo đem lại tình thương yêu và làm bạn với hàng triệu người Mỹ, vì vậy, chúng không nên bị giết thịt và đem bán như món thực phẩm,” nghị sỹ thuộc đảng Cộng hoà của Mỹ bày tỏ.

 “Tôi tự hào đã chiến đấu trong Quốc hội để hoàn toàn cấm việc giết hại và tiêu thụ con chó và mèo ở Mỹ”, nghị sỹ Hastlings nhấn mạnh trong một tuyên bố được đưa ra sau khi Hạ viện Mỹ đã thông qua luật. 

Tuy nhiên, luật này cũng có một ngoại lệ, theo đó cho phép những người dân thuộc các bộ lạc người da đỏ được ăn thịt chó, mèo “trong khuôn khổ của một buổi lễ tôn giáo”.

Hai chính trị gia soạn thảo dự luật trên hiện đang kêu gọi Thượng viện Mỹ cũng thông qua luật trước khi bước vào kỳ nghỉ thu.

Ngoài ra, Hạ viện Mỹ cũng chuẩn bị bỏ phiếu về một dự luật khác với các điều khoản thúc đẩy Trung Quốc, Hàn Quốc và những nước khác ban hành luật mới hoặc thi hành các luật hiện có chống lại việc mua bán thịt chó và thịt mèo.

Đọc thêm