Hai máy bay phản lực đâm nhau khi luyện tập trình diễn trên không

(PLVN) - Một phi công đã tử nạn khi 2 máy bay thuộc đội trình diễn trên không “Surya Kiran” – có nghĩa là Tia nắng - của Không quân Ấn Độ đâm phải nhau trong quá trình diễn tập để chuẩn bị cho Triển lãm Hàng không Ấn Độ.
Đội trình diễn trên không “Surya Kiran” năm 2017.
Đội trình diễn trên không “Surya Kiran” năm 2017.

Theo đài RT của Nga, vụ việc xảy ra ở gần căn cứ Yelahanka, gần thành phố Bangalore ở phía nam Ấn Độ. 

Truyền thông Ấn Độ dẫn lời giới chức nước này cho biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên 2 máy bay có tổng cộng 3 phi công. Một người đã tử nạn còn 2 người khác đã may mắn nhảy dù thành công.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy các máy bay đã rơi xuống, trong đó một chiếc đã quay tròn trước khi tiếp đất.

Trong một đoạn video khác, 2 phi công sống sót được nhìn thấy đã nhảy dù khỏi máy bay.

Người dân địa phương cũng đã chụp được khoảnh khắc một phi công bị thương đang được sơ cứu ngay sau khi tiếp đất. Hiện nguyên nhân của vụ va chạm vẫn chưa được làm rõ.

Đội trình diễn trên không Surya Kiran được thành lập vào năm 1996. Đội đã được tái lập 2 năm trước, sau khi bị đình chỉ hoạt động vào năm 2011. 

Đối với các pha nhào lộn nguy hiểm trên không, phi đội này sử dụng các máy bay huấn luyện HJT-16 Kiran Mk và máy bay phản lực Hawk Mk-132.

Các phi công đã gặp nạn trong quá trình luyện tập cho màn diễn tập tại Triển lãm Hàng không Ấn Độ lần thứ 12 sẽ diễn ra từ ngày 20 tới 24/2 tới.

Đây là sự kiện diễn ra hai năm một lần. Cùng với các thỏa thuận kinh doanh, Triển lãm này cũng là nơi diễn ra những màn trình diễn mạo hiểm của các phi đội nhào lộn trên không khác nhau.