Ít nhất 6 người thiệt mạng trong bão Jebi ở Nhật Bản

Cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm ở Nhật Bản khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 90 người bị thương và giao thông tê liệt. 
Một tòa nhà đổ sập khi bão Jebi đổ bộ thành phố Osaka, phía tây Nhật Bản vào hôm nay. Ảnh: Kyodo.
Một tòa nhà đổ sập khi bão Jebi đổ bộ thành phố Osaka, phía tây Nhật Bản vào hôm nay. Ảnh: Kyodo.

Theo ghi nhận vào lúc 18h (giờ địa phương) hôm nay, ít nhất 6 người đã thiệt mạng khi bão Jebi, cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua, đổ bộ vào miền tây Nhật Bản, NHK đưa tin, nói thêm rằng hơn 90 người đã bị thương.

Báo cáo cho biết trong số 6 nạn nhân có hai người đàn ông trong độ tuổi 70, một người thiệt mạng khi nhà kho sập xuống do gió mạnh, một người rơi từ mái nhà và tử vong.

Chính phủ Nhật Bản đã ban hành cảnh báo sơ tán tới hơn một triệu người, hủy gần 800 chuyến bay, khiến khoảng 3.000 du khách mắc kẹt. Nước lũ tại một số khu vực đạt mức cao nhất kể từ sau cơn bão năm 1961, trong khi nhiều đường băng của sân bay quốc tế Kansai ở thành phố Osaka ngập sâu. Shikoku, hòn đảo nhỏ nhất trong 4 đảo chính của Nhật Bản, còn xảy ra hiện tượng lở đất.

Tâm bão Jebi cách thành phố Sado ở tỉnh Niigata khoảng 100 km về phía  tây - tây bắc và đang di chuyển theo hướng bắc - đông bắc. Sức gió tại đảo Shikoku lên tới 208 km/h. Thủ đô Tokyo không nằm gần tâm bão, nhưng vẫn xuất hiện mưa to và gió lớn.

Bão Jebi đổ bộ sau khi miền tây Nhật Bản phải trải qua nhiều hình thái thời tiết cực đoan như mưa lớn, lở đất, lũ lụt và nắng nóng kỷ lục khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Sơ đồ hướng di chuyển của bão Jebi khi đổ bộ miền tây Nhật Bản. Đồ họa: Accu Weather.

Sơ đồ hướng di chuyển của bão Jebi khi đổ bộ miền tây Nhật Bản. Đồ họa:Accu Weather.

Đọc thêm