Không có thông tin Việt Nam bắt 3 công dân Triều Tiên bỏ trốn

(PLVN) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay (11/4).
Đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam Kim Myong-gil chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam
Đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam Kim Myong-gil chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam

Tại cuộc họp báo, phóng viên đề nghị Người phát ngôn Bộ Ngoại giao xác minh thông tin từ truyền thông Hàn Quốc cho rằng Việt Nam gần đây đã bắt và trục xuất 3 công dân Triều Tiên bỏ trốn tới Việt Nam.

Tuy nhiên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Chúng tôi không có thông tin gì về việc này”.

Về thông tin Triều Tiên sẽ thay đại sứ mới tại Việt Nam để tăng cường quan hệ 2 nước, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, như báo chí đã thông tin, Đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam Kim Myong-gil chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. “Tôi cũng chưa có thông tin về đại sứ Triều Tiên mới”, Người phát ngôn cho hay.

Về quan hệ Việt Nam và Triều Tiên, Người phát ngôn Bộ ngoại giao cho hay, tại chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam vừa qua của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, lãnh đạo 2 nước đã nhất trí tiếp tục củng cố, thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Triều Tiên, trong đó việc duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao, mở rộng giao lưu, trao đổi đoàn các cấp nhằm tăng cường hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm và nghiên cứu khả năng hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng và nhu cầu của mỗi bên, trên cơ sở quy định quốc tế.

Cùng với đó, lãnh đạo 2 nước cũng đã nhất trí mở rộng giao lưu và hợp tác văn hóa, nghệ thuật, thể thao và giao lưu nhân dân; tổ chức các hoạt động phù hợp, có ý nghĩa nhằm kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước (1980-2020).

Đọc thêm