Không được hủy cáo buộc, Đoàn Thị Hương tiếp tục đối mặt án tử hình

(PLO) - Tòa thượng thẩm Malaysia hôm nay (16/8) ra phán quyết cho rằng 2 phụ nữ bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên được cho là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tiếp tục phải hầu tòa.
Đoàn Thị Hương không được tuyên trắng án tại phiên tòa sáng nay.
Đoàn Thị Hương không được tuyên trắng án tại phiên tòa sáng nay.

Theo CNA, công dân Indonesia Siti Aisyah và công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương hiện vẫn đối mặt án tử hình vì cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong Nam bằng cách gí chất độc thần kinh VX lên mặt người này ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2/2017.

Tại phiên tòa diễn ra ngày 16/8, Thẩm phán Azmi Ariffin đã chấp nhận những cáo buộc của cơ quan công tố, cho rằng những cáo buộc nhằm vào các bị cáo là có cơ sở.

“Vì vậy, tôi phải yêu cầu họ bước vào giai đoạn bào chữa với các cáo buộc mà họ đối mặt”, thẩm phán Azmi của Tòa thượng thẩm Shah Alam tuyên bố. 

Theo CNA, cả Đoàn Thị Hương và bị cáo người Indonesia đều dường như đã bị sốc và bật khóc khi phán quyết được công bố.

Trước đó, nhiều người hy vọng thẩm phán sẽ tuyên hủy bỏ các cáo buộc nhằm vào 2 bị cáo với lý do các bằng chứng thu được trong vụ việc không đủ cơ sở.

Luật sư của bị cáo Aisyah cho biết ông thất vọng vì phán quyết đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hết sức ở giai đoạn bào chữa.

Cùng đối mặt tội danh giết người trong vụ việc còn có 4 công dân Triều Tiên nhưng cả 4 người này được xác định đã trốn về nước ngay sau khi xảy ra vụ án mạng. Luật sư bảo vệ các bị cáo cho rằng đây mới là những hung thủ thực sự trong vụ việc./.

Đọc thêm