Lãnh đạo Interpol mất tích bí ẩn khi trở về Trung Quốc

(PLO) - Người đứng đầu tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol được nhìn thấy lần cuối vào ngày 29.9.
Lãnh đạo Interpol mất tích bí ẩn khi trở về Trung Quốc

Giới chức Pháp và Trung Quốc đang điều tra vụ mất tích bí ẩn của lãnh đạo Interpol Mạnh Hoành Vĩ- mất tích sau khi lên đường từ Pháp về Trung Quốc hồi tuần trước, theo AP.

Theo AP, giới chức Pháp mở cuộc điều tra vụ mất tích của ông Mạnh Hoành Vĩ sau khi vợ ông Mạnh Hoành Vĩ thông báo cho cảnh sát Lyon, Pháp việc không nghe bất cứ thông tin gì về chồng mình kể từ khi ông lên đường về Trung Quốc.  

Tờ SCMP dẫn một nguồn tin người Pháp cho biết, ông Mạnh "không mất tích ở Pháp". Thay vào đó, ông đã đến Trung Quốc hồi cuối tháng 9, nhưng không có tin tức gì kể từ đó.

Ngày 5.10, Pháp chính thức công bố việc điều tra tìm tung tích của ông Mạnh Hoành Vĩ. 

Theo AP, Interpol không xác nhận hoặc phủ nhận những đồn đoán rằng ông Mạnh Hoành Vĩ mất tích. Theo thông cáo của cơ quan này, Interpol đã nắm được thông tin trên truyền thông liên quan tới cáo buộc mất tích của người đứng đầu nhưng việc tìm kiếm sẽ do giới chức Pháp và Trung Quốc tiến hành.  

"Văn phòng Tổng thư ký Interpol sẽ không bình luận thêm" - tuyên bố nhấn mạnh. 

Ông Mạnh Hoành Vĩ là người Trung Quốc. Cùng với đảm nhận cương vị giám đốc Interpol, ông vẫn đang tiếp tục là Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. 

Cũng theo nguồn tin giấu tên của SCMP, ông Mạnh Hoành Vĩ bị giới chức "đưa đi" ngay sau khi đáp máy bay đến Trung Quốc. Giới chức Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận về nơi ở của ông Mạnh Hoành Vĩ. 

Ông Mạnh Hoành Vĩ được bầu làm Giám đốc Interpol - tổ chức cảnh sát quốc tế với 192 quốc gia thành viên - vào năm 2016. Nhiệm kỳ của ông sẽ kéo dài đến năm 2020.

Đọc thêm