Lãnh đạo Triều Tiên, Hàn Quốc chuẩn bị gặp mặt lần 3

(PLO) - Trong tuần tới, 2 miền Triều Tiên sẽ tiến hành các cuộc đàm phán cấp cao để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh thứ 3 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Theo AFP, thông tin trên được Bộ thống nhất Hàn Quốc công bố. Tuyên bố của Bộ này cho biết, các quan chức cấp cao của 2 miền Triều Tiên sẽ gặp mặt ở phần lãnh thổ của Triều Tiên tại làng đình chiến Panmunjom để thảo luận về các vấn đề chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Hàn – Triều. Tại cuộc gặp, 2 bên cũng sẽ đánh giá về những tiến triển sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo 2 nước hồi tháng 4 vừa qua.

Dù Bộ Thống nhất Hàn Quốc không cho biết cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Kim và ông Moon sẽ diễn ra ở đâu nhưng Tổng thống Hàn Quốc trước đó đã nhất trí sẽ thăm tới Bình Nhưỡng vào mùa thu này, sau khi 2 bên có cuộc gặp lịch sử hồi tháng 4.

Đây sẽ là cuộc gặp thứ 3 giữa Tổng thống Hàn Quốc và Nhà lãnh đạo Triều Tiên. Kể từ sau cuộc gặp đầu tiên hồi tháng 4, các hoạt động trao đổi xuyên biên giới giữa 2 miền Triều Tiên đã gia tăng đáng kể. 2 bên hiện đang lên kế hoạch nối lại các hoạt động đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán và cuối tháng này. 

Đọc thêm