Lười tập thể dục, 1,4 tỉ người có nguy cơ mắc bệnh

(PLO) - Hơn 1,4 người trưởng thành trên toàn thế giới đang đẩy mình vào nguy cơ mắc các bệnh có thể gây tử vong vì không chịu tập thể dục.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo AFP, thông tin trên được đưa ra trong một nghiên cứu của Tổ chức y tế thế giới (WHO) được đăng tải trên Tạp chí y khoa toàn cầu The Lancet số ra ngày 5/9.

Theo đó, nghiên cứu cho biết, với việc người dân ở những nước giàu hơn đang được hưởng một cuộc sống dễ dịu và ít vận động, trên thế giới hiện có 1/3 phụ nữ và 1/4 đàn ông có nguy cơ mắc các bệnh chết người như bệnh tim, tiểu đường và ung thư vì không tích cực tập thể dục thể thao.

Kết quả trên được đưa ra sau nghiên cứu theo dõi mức độ hoạt động thể chất của 1,9 triệu người ở 168 nước trên thế giới trong suốt năm 2016.

Các nhà nghiên cứu sau đó phát hiện hơn 1,4 tỉ người trưởng thành trên thế giới không hoạt động thể chất đủ mức khuyến cáo. 

“Việc không thực hiện đủ hoạt động thể chất cần thiết là yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn tới các bệnh không lây nhiễm và tác động tiêu cực tới sức khỏe thể chất và chất lượng cuộc sống”, kết quả nghiên cứu về mức độ tập thể dục cho biết.

WHO khuyến cáo người trưởng thành tập  thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần nếu thực hiện những môn tập tương đối nhẹ nhàng như đạp xe, bơi lội, đi bộ. Còn với các môn thể dục cường độ cao như chạy, mức này là 75 phút mỗi tuần.

Đọc thêm