Máy bay Anh trục trặc khi cất cánh, 8 người bị thương

(PLVN) - 8 người đã bị thương nhẹ do một máy bay gặp sự cố khi cất cánh tại sân bay Stansted ở London của Anh vào tối 1/3 (giờ địa phương, rạng sáng 2/3 giờ Việt Nam).
Chiếc máy bay gặp trục trặc.
Chiếc máy bay gặp trục trặc.

Theo AFP, sự cố xảy ra với chuyến bay của hãng hàng không Laudamotion, khởi hành từ London, Anh tới Vienna, Áo.

Phi hành đoàn trên máy bay đã yêu cầu được tạm ngừng cất cánh sau khi phát hiện động cơ máy bay của máy bay gặp trục trặc.

Các hành khách có mặt trên chuyến bay cho biết họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn vang lên, khiến thân máy bay bị rung lắc.

Ngay lập tức, các hành khách đã được yêu cầu sơ tán khẩn cấp. Một người phát ngôn của sân bay cho biết đã nhận được báo cáo có tổng cộng 8 người bị thương nhẹ trong vụ việc.

“Thật đáng sợ. Sau khi tiếng nổ vang lên, nhân viên trên máy bay hô lớ: sơ tán, sơ tán. Một người bạn của tôi đã mở lối thoát hiểm và chúng tôi đã trượt theo thang xuống dưới. Vài người già bị ngã và đã được các nhân viên cứu hộ sơ cứu. Không có ai bị thương nặng”, một hành khách trên máy bay kể lại.

Laudamotion trong một tuyên bố cho biết phi hành đoàn đã quyết định hủy bỏ việc cất cánh do trục trặc động cơ và việc họ để hành khách rời khỏi đường băng là một biện pháp phòng ngừa.

Stansted là sân bay có lưu lượng hành khách lớn thứ 4 ở Anh. Vụ việc đã khiến giới chức sân bay đã quyết định đóng cửa sân bay trong 3 giờ đồng hồ. 

Đến 23h00 GMT ngày 1/3, đường băng mới được mở cửa trở lại và sân bay đã hoạt động bình thường.