Máy bay chở tân binh đắt giá nhất của câu lạc bộ Anh mất tích

(PLVN) - Cardiff City hôm nay (22/1) xác nhận tiền đạo Emiliano Sala – người vừa được câu lạc bộ này chiêu mộ thành công với phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử - là 1 trong 2 người có mặt trên chiếc máy bay Piper Malibu đã mất tích khi di chuyển từ Nante, Pháp sang Cardiff, Anh tối 21/1.
Tiền đạo Emiliano Sala.
Tiền đạo Emiliano Sala.

Theo Mirror, giới chức Anh đã mở một cuộc tìm kiếm quy mô lớn sau khi chiếc máy bay tư nhân chở Sala và phi công biến mất khỏi màn hình radar ở gần ngọn hải đăng Alderney ở khu vực bãi đá Casquets lúc hơn 20h00 tối qua (21/1).

“Các máy bay trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển đã hỗ trợ việc tìm kiếm máy bay ở ngoài khơi bãi đá Alderney”, người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Anh nói và cho biết chiến dịch tìm kiếm đã được thực hiện suốt đêm nhưng chưa phát hiện được gì.

Theo Văn phòng cơ quan khí tượng Anh, tại thời điểm chiếc máy bay mất tích, ở khu vực đó xuất hiện một số cơn lốc xoáy nhẹ nhưng tình hình không đến mức nguy hiểm. 

Vụ việc xảy ra chỉ 2 ngày sau khi Emiliano Sala trở thành cầu thủ giá nhất lịch sử Cardiff City với mức giá chuyển nhượng lên đến 15 triệu bảng Anh.

Theo Guardian, tiền đạo 28 tuổi người Argentina đã đến Cardiff kiểm tra y tế, ký kết hợp đồng. Sau đó, anh đã lên đường trở về Pháp để chia tay bạn bè. 

Theo kế hoạch, Sala sẽ có buổi tập đầu tiên tại Cardiff vào sáng nay (22/1) và sẽ có trận ra quân đầu tiên trong cuộc đối đầu với Arsenal trong tuần tới./.