Mỹ muốn Trung Quốc có hành động cụ thể về thương mại trong 90 ngày

(PLO) - Mỹ cho biết sẽ cần phải thấy được “thứ gì đó cụ thể” từ Trung Quốc trong vòng 90 ngày tới để xây dựng một thỏa thuận thực sự về thương mại giữa 2 nước.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: WP/VOV
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: WP/VOV

Theo AFP, tuyên bố trên được giới chức Mỹ đưa ra 2 ngày sau khi Tổng thống nước này Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đạt được thỏa thuận “đình chiến” trong cuộc đối đầu thương mại đang leo thang giữa 2 cường quốc của thế giới. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, tại Buenos Aires, 2 bên đã có những cuộc thảo luận rất cụ thể để tiến hành các bước đi nhằm hạ nhiệt xung đột.

“Lãnh  đạo 2 nước đã có cam kết đáng kể về những biện pháp cần thực hiện trong vòng 90 ngày tới đồng thời cũng đã chỉ thị cho các nhóm làm việc của cả 2 bên đàm phán và biến cam kết đó thành một thỏa thuận thực sự với các điều khoản hành động cụ thể, có hiệu quả và đúng thời hạn”, ông Mnuchin nói.

Còn Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết, ông hy vọng mức thuế trừng phạt 25% đánh vào hàng nông sản của Mỹ sẽ được rút bỏ đồng thời thúc giục Trung Quốc ngay lập tức có các bước đi để thực hiện các cam kết để gia tăng sự tín nhiệm của nước này. 

Đọc thêm