Mỹ thử vũ khí laser “thay đổi cuộc chơi”, bắn hạ tên lửa đang bay

(PLVN) - Không quân Mỹ đã thử nghiệm thành công nguyên mẫu vũ khí laser, tờ The Drive đưa tin.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo trang tin trên, Phòng thí nghiệm nghiên cứu không quân (AFRL) hôm 23/4 đã cùng với nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin – đơn vị đang phát triển vũ khí mới - tiến hành thử nghiệm hệ thống vũ khí laser tại thao trường tên lửa White Sand (Cát trắng) của quân đội Mỹ ở bang New Mexico.

Theo thông tin được công bố, hệ thống vũ khí mới đã bắn hạ thành công nhiều tên lửa phóng từ trên không.

Các nguồn tin cho rằng, hệ thống vũ khí sẽ đảm bảo an toàn cho máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ và những máy bay khác, đánh chặn tên lửa lớp “không đối không” và “không đối đất”.

“Thử nghiệm thành công là một bước tiến lớn đối với các hệ thống năng lượng trực tiếp, giúp bảo vệ chống lại các mối đe dọa đối nghịch. Khả năng bắn hạ tên lửa với tốc độ công nghệ ánh sáng sẽ cho phép tiến hành các chiến dịch trên không trong môi trường khó khăn”, Thiếu tướng Không quân Mỹ William Cooley - người đứng đầu AFRL – tuyên bố.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ chưa công bố nhiều thông tin về thử nghiệm này, bao gồm chi tiết về các thông số cơ bản của vũ khí, loại tên lửa được sử dụng…

Cơ quan quân sự Mỹ dự kiến đưa vũ khí được cho là sẽ có thể "thay đổi cuộc chơi" này vào thử thực tế vào năm 2021 và khả năng hoạt động thực tế vào cuối thập kỷ này.