Nga cấm bay tất cả máy bay ném bom siêu thanh Tupolev-22M3 sau vụ tai nạn

(PLVN) - Toàn bộ các máy bay ném bom chiến lược Tupolev-22M3 của Nga đã được lệnh ở yên tại căn cứ cho đến khi kết thúc cuộc điều tra về nguyên nhân một máy bay loại này đã bị rơi ở gần vùng Murmansk chiều 22/1.
Máy bay ném bom chiến lược Tupolev-22M3 của Nga.
Máy bay ném bom chiến lược Tupolev-22M3 của Nga.

Theo hãng tin TASS của Nga, lệnh cấm trên đã được một nguồn tin trong lực lượng thực thi pháp luật của Nga xác nhận.

“Tại thời điểm hiện nay, tất cả các máy bay Tupolev-22M3 đã bị cấm bay cho đến khi nguyên nhân của vụ rơi máy bay ngày 22/1 được làm sáng tỏ”, nguồn tin cho biết.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, chiếc máy bay ném bom Tupolev-22M3 đã bị rơi vào lúc 13h40 chiều 22/1 (giờ Nga), trong một trận bão tuyết sau một chuyến bay huấn luyện thường xuyên. 

Tại thời điểm gặp nạn, trên máy bay có tổng cộng 4 người, bao gồm chỉ huy, cơ phó, người hoa tiêu và người điều khiển máy. Máy bay không mang theo vũ khí.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, 3 thành viên trong phi hành đoàn đã thiệt mạng, chỉ có 1 người sống sót.

Một nguồn tin từ Nga cho biết, theo các phán đoán ban đầu, sai lầm của phi công trong điều kiện thời tiết xấu là nguyên nhân của vụ tai nạn.

Tupolev-22M3 là máy bay ném bom siêu thanh chiến lược của Nga. Máy bay này có thể bay với tốc độ tối đa là 2.300km/h và có thể bay suốt 7.000km. 

Tại thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 4 người đồng nghĩa với việc máy bay vừa trải qua cuộc huấn luyện tấn công các mục tiêu chiến lược tại lãnh thổ của kẻ thù.