Nga chính thức lên tiếng bác bỏ liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên

Ngày 12/3, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã chính thức lên tiếng bác bỏ sự liên quan của Nga đối với vụ đầu độc cựu điệp viên của nước này, ông Sergei Skripal, và con gái Yulia Skripal. Cả hai người này hiện sống tại Anh, khiến cho mối quan hệ Nga và Anh trở nên căng thẳng.
Hai nạn nhân trong vụ ám sát bằng chất độc thần kinh trên đất Anh
Hai nạn nhân trong vụ ám sát bằng chất độc thần kinh trên đất Anh

Trong cuộc gặp gỡ với các phóng viên trong ngày 12/3, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, mặc dù ông Sergei Skripal từng là điệp viên của Nga, song sau đó người này đã làm việc cho tình báo Anh, và vụ đầu độc xảy ra trên đất Anh, nên Nga khẳng định không liên quan.

Ông Peskov cũng nhấn mạnh, cho tới lúc này, chưa có bất kỳ tuyên bố chính thức nào cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc ông Sergei Skripal và con gái Yulia Skripal. Tất cả thông tin mới chỉ ở dạng “liên tưởng”.

Hiện cả 2 nạn nhân của vụ đầu độc đều ở trong tình trạng nguy kịch.

Phía Anh tuyên bố sẽ có biện pháp trả đũa thích đáng khi xác định được thủ phạm. Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May đã tổ chức cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia Anh nhằm bàn về các phương án giải quyết sự việc.

Là một điệp viên làm việc “hai mang”, ông Sergei Skripal đã chuyển tới thị trấn Salisbury (Anh) để sinh sống, và không ngờ bị đầu độc.