Nga đe dọa 'trả đũa' khi giới chức Mỹ đột nhập vào lãnh sự quán ở San Francisco

(PLO) - Bộ Ngoại giao Nga đe dọa sẽ trả đũa những hành động bất hợp pháp của chính quyền Mỹ khi đưa ra những hình ảnh và video tố cáo giới chức Mỹ đột nhập vào khu nhà ở tại tổng lãnh sự quán nước này ở thành phố San Francisco. 
Một số người được nhìn thấy trên mái nhà của Tổng lãnh sự quán Nga ở San Francisco, California, Mỹ, ngày 2/9. Ảnh: Reuters/Zing
Một số người được nhìn thấy trên mái nhà của Tổng lãnh sự quán Nga ở San Francisco, California, Mỹ, ngày 2/9. Ảnh: Reuters/Zing

Theo Reuters, kể từ khi các nhân viên Nga rời lãnh sự quán vào tháng trước, Mỹ đã kiểm soát các khu vực hành chính của tổng lãnh sự quán Nga tại thành phố San Francisco, bang California. Tuy nhiên, hôm 2/10, giới chức Mỹ vào khu vực nhà ở mà các nhân viên Nga đã khoá lại. “Mặc dù chúng tôi đã cảnh báo nhưng chính quyền Mỹ không hề lắng nghe lý do và vẫn thực hiện ý định bất hợp pháp của mình”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết. 

Nga thông báo sẽ đáp trả Mỹ, dù không nói cụ thể biện pháp trả đũa có thể là gì. Còn phía Mỹ đã ngay lập tức lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên. 

Tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Washington “đối xử thô lỗ” đối với các trụ sở ngoại giao của Nga trên đất Mỹ, đồng thời đề nghị Bộ Ngoại giao Nga kiện Mỹ vì những vi phạm quyền sở hữu tài sản của Nga. 

Đọc thêm