Nga điều hai máy bay ném bom chiến lược Tu-160 tới Venezuela

(PLO) - Nga đã điều hai máy bay ném bom chiến lược Tu-160 tới Venezuela, hãng tin Sputnik cho biết.
Máy bay của Nga.
Máy bay của Nga.

Dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, Sputnik cho biết hai máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Không quân Nga đã cùng 2 chiếc An-124 và Il-62 thực hiện chuyến bay hơn 10.000km, xuyên Đại Tây Dương và hạ cánh tại sân bay quốc tế Maiquetia của Venezuela.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trên đường di chuyển tới Venezuela, đôi khi những chiếc Tu-160 của Nga cũng đã được các máy bay chiến đấu F-16 của không quân Na Uy “hộ tống”. 

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng chuyến bay của các máy bay của nước này diễn ra tuân thủ hoàn toàn luật pháp quốc tế.

Nga cho biết các máy bay của nước này tới Venezuela để tham gia cuộc tập trận không quân nhằm củng cố năng lực phòng thủ của quốc gia Nam Mỹ đồng thời “tăng cường kinh nghiệm bay xa” cho phi công Nga.

Buổi tiếp phi hành đoàn của Nga có sự tham dự của Tướng Vladimir Padrino Lopez - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Venezuela và đại diện của Đại sứ quán Nga tại Venezuela. 

Liên quan đến vụ việc, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên tiếng chỉ trích việc Nga cử máy bay ném bom chiến lược Tu-160 tới Venezuela là “tốn tiền công quỹ”.

Phản ứng lại, Người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 11/12 đã lên cho rằng phát ngôn của phía Mỹ là “phi ngoại giao và không thích hợp”.

Đọc thêm