Nga đưa hệ thống tên lửa “triệt hạ tất cả các phương tiện tấn công” trực chiến ở phía tây

(PLVN) - Trung đoàn phòng không mới S-400 đã được thiết lập để đảm nhận nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Leningrad, hãng tin TASS dẫn thông báo của Quân khu phía Tây của Nga ngày 12/3 cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Quân khu phía Tây của Nga cho biết, đơn vị tên lửa phòng không mới nhất S-400 đã bắt đầu nhận nhiệm vụ trực chiến phòng thủ không quân đối với các cơ sở quân sự, hành chính và dân sự ở tỉnh Leningrad.

Quân khu phía Tây cho hay, hệ thống tên lửa mới của họ được đưa vào trực chiến sau  hki được bàn giao từ nhà sản xuất tại bãi thử nghiệm Kapustin Yar ở tỉnh Astrakhan. 

Sau khi bắn thử nghiệm, đơn vị đã thực hiện cuộc hành quân hơn 2.000 km đến tỉnh Leningrad.

Theo hãng tin Sputnik, hệ thống tên lửa phòng không S-400 có chức năng triệt hạ tất cả những phương tiện tấn công đường không hiện có và tiềm năng sẽ có.

Trong số các loại mục tiêu mà hệ thống này có thể triệt hạ bao gồm các máy bay không quân chiến lược, các máy bay chuyên dụng cho chiến tranh điện tử, các máy bay do thám – trinh sát, các máy bay phát hiện radar, máy bay không quân chiến thuật, các khí cụ bay chế tạo theo công nghệ tàng hình, tên lửa hành trình chiến lược, tên lửa đạn đạo, tên lửa đạn đạo tầm trung, tên lửa đạn đạo chiến thuật – chiến dịch…

Về tính năng tác chiến – kỹ thuật, hệ thống S-400 có tốc độ tối đa triệt hạ mục tiêu đến 4.800m/s, có thể theo dõi đồng thời đến 300 dải mục tiêu. 

Đọc thêm