Nga loại động cơ khủng bố trong vụ tấn công làm 18 người chết ở trường học

(PLO) - Đại diện của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Svetlana Petrenko vừa cho biết, vụ án hình sự liên quan đến vụ tấn công ở xảy ra tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Kerch, Crimea đã được phân loại theo nhóm “vụ án giết 2 hay nhiều người bằng phương thức nguy hiểm, Spunik đưa tin.
Các điều tra viên tại hiện trường vụ việc.
Các điều tra viên tại hiện trường vụ việc.

Theo hãng tin Sputnik, phát biểu của bà Petrenko được đưa ra sau khi có những thông tin cho rằng vụ nổ trong trường học ở Kerch có thể là một cuộc tấn công khủng bố.

“Xuất phát từ những chi tiết phạm tội, các điều tra viên cho rằng nghi phạm đã xả súng vào những người có mặt trong trường, sau đó tự sát. Từ các kết quả điều tra ban đầu, vụ án hình sự được khởi tố theo Điều 205 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga đã được xác định lại. Vụ việc hiện được điều tra theo khoản 2 của Điều 105 Bộ luật hình sự Liên bang Nga về tội giết chết hai hay nhiều người bằng phương thức nguy hiểm”, bà Petrenko nói.

Ủy ban Điều tra cũng cho biết, đối tượng thực hiện vụ tấn công trong trường học là sinh viên năm thứ tư của trường tên Vladislav Roslyakov, 18 tuổi. 

Sau khi gây ra vụ xả súng, nghi can đã tự sát. Xác của đối tượng được tìm thấy thấy trong thư viện của trường. Hiện, giới chức Nga vẫn đang điều tra làm rõ động cơ gây án của đối tượng này.

Theo Ủy ban điều tra của Nga, vụ tấn công đã khiến 18 người thiệt mạng, khoảng 50 người bị thương. 20 người đã được đưa tới cấp cứu Bệnh viện số 1 của thành phố.

Trước đó, các nguồn tin cho rằng nghi phạm đã dùng thuốc nổ gây ra vụ tấn công và đây là một vụ khủng bố.

Đọc thêm