Nga muốn lắp tên lửa siêu thanh lên máy bay chiến đấu có thể tiêu diệt mọi mục tiêu

(PLO) - Ông Boris Obnosov – Giám đốc Tập đoàn “Vũ khí tên lửa chiến thuật”, cơ sở sản xuất tên lửa lớn nhất của Nga, cũng là đơn vị phát triển máy bay chiến đấu Su-57 – cho biết tập đoàn đang hy vọng có thể trang bị tên lửa siêu thanh cho các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 vào năm 2020. 
Máy bay su-57 của Nga.
Máy bay su-57 của Nga.

Theo hãng tin Sputnik, tuyên bố trên được ông Obnosov đưa ra trong một video clip chiếu trên kênh truyền hình Zvezda của Nga. 

“Mọi thứ đều có thời điểm và chắc chắn máy bay chiến đấu của Nga sẽ có vũ khí siêu thanh”, ông Obnosov tuyên bố.

Su-57 (trước đây có tên là PAK FA) là tổ hợp hàng không thế hệ thứ 5 của Nga. Máy bay áp dụng công nghệ tàng hình và được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không, trên đất và trên mặt nước với sự trợ giúp của hệ thống phòng không, trinh sát tầm xa cũng như để tiêu diệt hệ thống điều khiển của máy bay địch.

Máy bay có thể sử dụng tên lửa hành trình, tên lửa điều khiển không đối đất, tên lửa lớp không đối không với các tầm xa khác nhau, vũ khí thông thường và có độ chính xác cao, bao gồm cả bom điều chỉnh trên không. Thêm vào đó, toàn bộ kho vũ khí này là "vô hình" đối với hệ thống radar.

Máy bay này lần đầu tiên cất cánh bay thử vào năm 2010. Lô máy bay đầu tiên gồm 12 chiếc sẽ được bàn giao cho Lực lượng Không quân Nga chính thức đưa vào sử  dụng vào năm 2019.

Đọc thêm